Đại loạn trước giờ G, Chelsea sẽ mất cúp bởi chính huyền thoại Stamford Bridge?

Nội bộ Chelsea lại xuất hiện vấn đề ngay trước ngày diễn ra chung kết Europa League với Arsenal.

Chelsea “tự bắn vào chân”

Để lọt được vào chung kết Europa League, Chelsea đã phải vượt qua một chặng đường rất dài, cả theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Trong suốt mùa giải, The Blues có những lúc tưởng không còn chút niềm tin nào. Nhưng cuối cùng họ vẫn đứng trước cơ hội giành danh hiệu “chữa cháy” Europa League.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực đang đứng trước nguy cơ đổ sông đổ biên. Ở buổi tập trước trận chung kết, vấn đề nội bộ mà fan Chelsea vẫn luôn lo lắng lại xuất hiện. Higuain và David Luiz gây gổ với nhau. HLV Sarri bất lực, không can ngăn được, đành tức giận rời sân tập và còn sút tung cái mũ của mình.

Đại loạn trước giờ G, Chelsea sẽ mất cúp bởi chính huyền thoại Stamford Bridge? - Ảnh 1.

Sarri đá tung chiếc mũ

Trên lý thuyết, lực lượng của đội chủ sân Stamford Bridge không bằng thời đỉnh cao nhưng cũng thuộc vào hàng có chất lượng. Song những mâu thuẫn âm ỉ trong lòng đội bóng vẫn luôn tồn tại.

Vụ việc Kepa cãi lời HLV Sarri dần rơi vào quên lãng nhờ Chelsea giành vé tham dự Champions League mùa sau và lọt vào chung kết Europa League. Dù vậy, sự mất đoàn quên đúng vào thời điểm quyết định sẽ làm ảnh hưởng đáng kể đến sức mạnh và sự quyết tâm của Chelsea.

Nghịch lý Petr Cech

Không có gì nghi ngờ, thủ môn Cech là huyền thoại của Chelsea. Nhưng trong trận đấu cuối cùng của sự nghiệp, anh lại khoác áo Arsenal và đối đầu với chính Chelsea. Xong nhiệm vụ ở Europa League, Cech sẽ giải nghệ.

Thật trùng hợp, vị trí mà anh sắp đảm đương lại có thể là Giám đốc thể thao của chính… Chelsea. The Blues đã trải qua một năm rưỡi bỏ trống chiếc ghế này. Họ muốn tái thiết đội bóng, và Cech được coi là nhân vật sẽ tạo ra những điều tích cực. Sau Cech, những Lampard, Terry cũng đều được kỳ vọng có ngày trở về Stamford Bridge với vai trò mới.

Đại loạn trước giờ G, Chelsea sẽ mất cúp bởi chính huyền thoại Stamford Bridge? - Ảnh 2.

Cech đã sẵn sàng cho trận chung kết Europa League

Mùa giải này, phong độ của Cech khó so sánh với khi còn chơi cho Chelsea nhưng vẫn rất đáng tin cậy. Thủ thành người Séc được HLV Unai Emery tin tưởng giao cho vị trí trước cầu môn tại các giải đấu cúp.

Kinh nghiệm chính chiến là lợi thế lớn với Cech. Anh đã xuất hiện trong hơn 10 trận chung kết khác nhau và 2 trong số đó là chung kết Champions League. Đỉnh cao của Cech chính là màn trình diễn xuất sắc giúp Chelsea đăng quang tại Champions League 2011/12.

Ngoài ra, Arsenal được đánh giá có nhiều động lực hơn Chelsea ở trận chung kết. Pháo thủ cần chiến thắng để giành vé dự Champions League mùa sau, thứ mà Chelsea đã có.

Một trận chung kết khó lường đang ở trước mắt. Với những khúc cua khó tin đã xảy ra tại các cúp châu Âu suốt mùa giải 2018/19, Chelsea và Arsenal sẽ phải tập trung tối đa nếu muốn lên đỉnh vinh quang.

Đội hình dự kiến

Đại loạn trước giờ G, Chelsea sẽ mất cúp bởi chính huyền thoại Stamford Bridge? - Ảnh 3.

Chelsea

Đại loạn trước giờ G, Chelsea sẽ mất cúp bởi chính huyền thoại Stamford Bridge? - Ảnh 4.

Arsenal

 Dự đoán: Chelsea 2-2 Arsenal (Arsenal thắng trên chấm 11m)