Bỏ hết máy ảnh ở nhà, tôi thử đi du lịch và chụp ảnh bằng Galaxy S10+

Chỉ cần bộ ba camera của Galaxy S10+, giờ đây các travel blogger vẫn chụp được những bức ảnh nghìn like chỉ trong chớp mắt mà chẳng phải vướng bận “đồ nghề” lỉnh kỉnh.

Công việc của những travel blogger là truyền cảm hứng, ghi lại vẻ đẹp, là làm sao để độc giả của họ cảm nhận được những điều mới lạ, thú vị của những nơi mà họ đặt chân đến. Và để làm được điều này, những câu chuyện của họ phải đi kèm với hình ảnh sống động, đẹp đẽ, khiến cho ai nhìn vào cũng bị hấp dẫn.

Bỏ hết máy ảnh ở nhà, tôi thử đi du lịch và chụp ảnh bằng Galaxy S10+  - Ảnh 1.

Tuổi còn trẻ, còn sức khỏe thì còn đi đúng không?

Hầu hết travel blogger đều phải sắm một chiếc máy ảnh nhỏ gọn để mang theo nhằm chụp ảnh đẹp hơn, linh động hơn trong từng khung hình. Tuy nhiên, với những người bình thường như chúng ta thì việc sử dụng máy ảnh không hề dễ dàng. Ngoài vấn đề kinh tế ra thì máy ảnh còn yêu cầu đủ các loại kiến thức cần biết mà không phải ai cũng có thể học được. Vậy thì giải pháp thỏa đáng là gì đây?

Câu trả lời chính là chiếc smartphone trong tay bạn, tôi có may mắn được trải nghiệm 1 chiếc Galaxy S10+. Hệ thống camera ba ống kính của máy vô cùng linh động, cho phép ghi lại những khung hình mà trước đây bạn chẳng thể chụp được.

Bỏ hết máy ảnh ở nhà, tôi thử đi du lịch và chụp ảnh bằng Galaxy S10+  - Ảnh 2.

Từ góc siêu rộng cho tới ống kính zoom quang, Galaxy S10+ sẽ đáp ứng đủ nhu cầu chụp hình nhanh gọn lẹ.

Tất nhiên, máy móc tốt là một chuyện, cách chụp của chúng ta mới là chìa khóa để những bức ảnh trở nên ấn tượng hơn. Hãy cùng tham khảo những gợi ý dưới đây, lưu lại và chuẩn bị sẵn sàng cho những chuyến du lịch nhé.

“Giải phóng” khung hình

Thử tưởng tượng bạn đang đứng trước một khung cảnh rừng núi hùng vĩ hay một công trình kiến trúc rộng lớn. Quả thực quá phí phạm nếu không chụp lại vài pô ảnh đúng không?

Bỏ hết máy ảnh ở nhà, tôi thử đi du lịch và chụp ảnh bằng Galaxy S10+  - Ảnh 3.

Nếu đã cầm Galaxy S10+ trên tay, đảm bảo bạn sẽ “mê” camera góc rộng ngay!

Thế nhưng, góc chụp của camera trên điện thoại thường vẫn quá hẹp, chẳng thể nào lấy được hết các chi tiết. Đây chính là lúc camera góc rộng 123 độ của Galaxy S10+ thể hiện sức mạnh, cho phép chụp lại khung cảnh rộng gấp đôi so với các smartphone khác. Mọi thứ đều được tóm gọn vào bức hình chỉ với một cú chạm.

Bỏ hết máy ảnh ở nhà, tôi thử đi du lịch và chụp ảnh bằng Galaxy S10+  - Ảnh 4.

Rừng thông Đà Lạt buổi sáng sớm huyền ảo dưới ống kính góc rộng của Galaxy S10+.

Bỏ hết máy ảnh ở nhà, tôi thử đi du lịch và chụp ảnh bằng Galaxy S10+  - Ảnh 5.

Khung cửa sổ máy bay vốn hạn hẹp giờ trở nên rộng rãi, chụp được cả mây trời lẫn sông núi chỉ với một cú chạm.

Bỏ hết máy ảnh ở nhà, tôi thử đi du lịch và chụp ảnh bằng Galaxy S10+  - Ảnh 6.

Sự gò bó không còn nằm trong từ điển một khi đã chụp bằng camera góc siêu rộng.

Ngoài ra, tính năng gợi ý căn góc chụp – Shots Suggestion – cũng sẽ là người bạn đồng hành với những ai mới “nhập môn” nhiếp ảnh di động. Chụp càng nhiều, Galaxy S10+ sẽ càng hiểu cách bạn chụp và đưa ra những gợi ý tốt nhất để khung hình trở nên cân đối hơn, bố cục ảnh chuẩn hơn. Ví dụ, nếu chụp flatlay, máy sẽ hiển thị hướng dẫn cho bạn chụp đúng góc song song với mặt phẳng, hoặc khi chụp phong cảnh xa thì đường chân trời không bị nghiêng lệch xấu xí.

Bỏ hết máy ảnh ở nhà, tôi thử đi du lịch và chụp ảnh bằng Galaxy S10+  - Ảnh 7.

Nếu đang cố gắng chụp góc thẳng đứng, màn hình máy sẽ hiện ra chỉ dẫn giúp bạn căn đúng góc chuẩn xác 100%.

Những góc nhìn mới lạ

Camera góc rộng của Galaxy S10+ không chỉ hỗ trợ chụp phong cảnh. Cố gắng sáng tạo hơn một chút, bạn sẽ thấy nó còn “chiến” tốt cả những bức ảnh chụp chân dung hay cận cảnh.

Bỏ hết máy ảnh ở nhà, tôi thử đi du lịch và chụp ảnh bằng Galaxy S10+  - Ảnh 8.

Góc cầu thang nhỏ hẹp trong chợ Đà Lạt không thể làm khó camera góc rộng. Khuôn mặt rạng rỡ của nhân vật đều được thể hiện rõ ràng cùng góc chụp độc đáo, khác lạ.

Ngay cả khi chụp ở điều kiện ngược sáng hay có nắng quá gắt, Galaxy S10+ vẫn cho ra những bức ảnh sống động, đầy chi tiết nhờ tính năng nhận diện cảnh thông minh và tối ưu cảnh chụp. Thuật toán HDR đã được tối ưu tốt hơn, lấy thông tin từ nhiều tấm ảnh chụp liên tiếp và ghép lại, mở rộng dải tương phản động và kết quả là những bức hình nổi bật, ấn tượng mà chẳng cần chỉnh sửa hậu kỳ.

Bỏ hết máy ảnh ở nhà, tôi thử đi du lịch và chụp ảnh bằng Galaxy S10+  - Ảnh 9.

Những cô nàng nấm lùn đảm bảo sẽ yêu Galaxy S10+ ngay, chụp góc rộng thấy đầy đủ cả cảnh lẫn người, cộng thêm đôi chân dài mét rưỡi mà không cần Photoshop . Không chỉ vậy, dù trời nắng gắt nhưng ảnh vẫn lên đủ chi tiết một cách đẹp mắt, không hề giả tạo. Chỉ hậu kì “sương sương” thôi là có tấm hình nghìn like rồi.

Săn đón “giờ vàng”

Nhiếp ảnh là cuộc chơi của ánh sáng, và đó chính là lợi thế lớn nhất để có được những bức ảnh đẹp. Trong những chuyến du lịch, hãy cố gắng săn lấy những thời khắc đẹp nhất trong ngày, nhất là bình minh và hoàng hôn.

Bỏ hết máy ảnh ở nhà, tôi thử đi du lịch và chụp ảnh bằng Galaxy S10+  - Ảnh 10.

Đón bình minh lúc 5 giờ sáng nhanh gọn lẹ với chế độ chụp Nightsight và khẩu độ f/1.5 siêu sáng. Ảnh chụp ra không hề rung mờ hay nhiễu hạt.

Nếu có lỡ chụp trong lúc trời còn tối quá thì cũng chẳng sao, vì Galaxy S10+ đã được tối ưu tuyệt hảo cả phần cứng lẫn phần mềm để cho ra những bức hình thiếu sáng chuẩn không cần chỉnh. Có điều, hãy nhớ bật chế độ Scene Optimizer lên để máy tự động tối ưu màu sắc ngay sau khi chụp ảnh nhé.

Bỏ hết máy ảnh ở nhà, tôi thử đi du lịch và chụp ảnh bằng Galaxy S10+  - Ảnh 11.

Ánh hoàng hôn trên hồ Xuân Hương. Dù đã zoom tới 5x nhưng ảnh vẫn rất sắc nét, cộng thêm tông màu vàng ruộm bắt mắt khiến ai cũng phải gật gù.

Bỏ hết máy ảnh ở nhà, tôi thử đi du lịch và chụp ảnh bằng Galaxy S10+  - Ảnh 12.

Nghịch ngợm một chút với chế độ chụp chỉnh tay phơi sáng khi máy bay đang hạ cánh. Ảnh chụp chẳng cần phải có nội dung gì những cũng gây ấn tượng với người xem được mà.

“Phát nghệ” với Artistic Live Focus

Thêm một điểm độc đáo trong camera của Galaxy S10+ là tính năng chụp ảnh xóa phông với những hiệu ứng nghệ thuật. Đây là một cách để bạn tập trung trực tiếp vào chủ thể, làm mờ phông nền, tạo ra những bức ảnh khác lạ, chuyên nghiệp và dễ gây ấn tượng hơn.

Bỏ hết máy ảnh ở nhà, tôi thử đi du lịch và chụp ảnh bằng Galaxy S10+  - Ảnh 13.

Chế độ chụp Live Focus với hiệu ứng bokeh xoáy đậm chất nghệ thuật, làm nổi bật chủ thể.

Bỏ hết máy ảnh ở nhà, tôi thử đi du lịch và chụp ảnh bằng Galaxy S10+  - Ảnh 14.

Còn đây là hiệu ứng chọn màu. Máy sẽ chỉ giữ lại màu sắc của chủ thể, còn nền xung quanh thì chỉ còn đen trắng trông rất thú vị.

Trên đây chính là những lý do khiến Galaxy S10+ trở thành người bạn đồng hành lý tưởng của bất kì ai trong những chuyến du lịch. Xem xong bộ ảnh này, bạn đã thấy háo hức muốn xách vali lên và đi ngay chưa nào?