Phẫn nộ khách sạn treo biển “không chào đón du khách từ Vĩnh Phúc” giữa dịch Covid-19

Một khách sạn tại Hà Nội đã treo biển “Không chào đón du khách đến từ Vĩnh Phúc” khiến dư luận vô cùng bức xúc, phản ứng dữ dội vì cho rằng khách sạn này kỳ thị đồng bào giữa dịch bệnh Covid-19.

Mới đây, mạng xã hội đã xuất hiện một số thông tin kèm hình ảnh được chụp lại từ một khách sạn tại Hà Nội với nội dung không chào đón du khách từ Vĩnh Phúc giữa dịch bệnh Covid-19 khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Phẫn nộ khách sạn treo biển “không chào đón du khách từ Vĩnh Phúc” giữa dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Cụ thể nội dung biển treo viết: “Chúng tôi không chào đón khách đến từ Vĩnh Phúc. Xin lỗi!”. Việc treo biển báo với nội dung phản cảm khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc và cực kỳ phẫn nộ.

Ngay sau khi được đăng tải, nhiều tài khoản cá nhân đã chia sẻ thông tin trên, đồng thời kêu gọi nhau tẩy chay, đánh giá một sao đối với khách sạn trên.

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng cho rằng, việc khách sạn treo biển như trên là thiếu văn minh khi mọi người đều đang đồng lòng, chung tay đẩy lùi bệnh dịch.

Phẫn nộ khách sạn treo biển “không chào đón du khách từ Vĩnh Phúc” giữa dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Nhiều cư dân mạng kêu gọi tẩy chay khách sạn treo biển nêu trên.

“Cùng trong đất nước mình mà lại có sự kỳ thị như vậy là không chấp nhận được, dù biết cẩn thận phòng bệnh là tốt nhưng không ai lại làm như vậy”, tài khoản H.N bình luận.

“Mọi người nên tẩy chay nhà nghỉ này, trong lúc mọi người đều chung tay chống dịch, đẩy lùi dịch bệnh mà lại kỳ thị như vậy thì không chấp nhận được”, tài khoản Q.H bày tỏ.

Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc, chúng tôi đã tìm đến khách sạn ST (nơi treo tấm biển kể trên). Khách sạn này nằm trong một ngõ nhỏ đường Trần Duy Hưng (P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội). Trao đổi với chúng tôi, Anh T. (chủ khách sạn) cho biết, bản thân cũng phẫn nộ khi đi công tác về thấy nhân viên treo tấm biển như vậy trước cửa và đã yêu cầu lập tức tháo dỡ.
Anh T. cho rằng, tại Vĩnh Phúc có người nhiễm nCoV sau khi trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) nên đã yêu cầu nhân viên làm biển hạn chế đón khách từ vùng có dịch. Tuy nhiên, do nhân viên không hiểu đã diễn đạt sai câu chữ dẫn đến sự hiểu nhầm.

Theo anh T., khách sạn chỉ biết kiểm soát khách qua chứng minh nhân dân chính vì vậy để đẩy lùi dịch bệnh nên khách sạn tạm thời không đón tiếp những ai từ vùng dịch đến đặt phòng. Anh T. cho rằng đây không phải là sự kỳ thị.

Trước sự việc trên, lãnh đạo Công an P.Trung Hòa (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết đã nhận được phản ánh về sự việc. “Đơn vị sẽ kiểm tra, nhắc nhở khách sạn gỡ biển. Việc treo biển như thế này tạo sự kỳ thị, gây phản cảm”, vị lãnh thông tin.

Long Quyền , theo Trí Thức Trẻ

http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/phan-no-khach-san-treo-bien-khong-chao-don-du-khach-tu-vinh-phuc-giua-dich-covid-19-2202014217324430.htm