Trước khi bị “ném đá” với màn khỏa thân trên đèo Mã Pì Lèng, Hiếu Orion đã khá nổi tiếng trong lĩnh vực truyền thông mạng xã hội, từng vướng một số lùm xùm trong đó có sự việc lộ bảng giá quảng cáo của thủ môn Bùi Tiến Dũng.
Sự việc 4 người đàn ông khỏa thân, đi xe phân khối lớn trên đèo Mã Pì Lèng hiện đang bị dư luận chỉ trích gay gắt vì quá phản cảm. Một trong 4 người đàn ông trong sự việc trên chính là Hiếu Orion – một nhân vật được biết đến khá rộng rãi trên mạng xã hội, cũng chính là người đang chịu nhiều “gạch đá” nhất.
Hot Facebooker Hiếu Orion (thứ 2 từ trái sang) cùng 3 bạn bè hiện đang bị chỉ trích dữ dội.
Cái tên đứng sau Loa Phường, Trắng TV
Hot Facebooker Hiếu Orion tên thật là Trần Chí Hiếu, sinh năm 1977, hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Từ khá lâu, anh được cộng đồng mạng biết đến qua những bản nhạc chế và một trang dạy đàn guitar online.
Ngoài ra, hot Facebooker này còn là một thành viên của Orion Media Company – công ty chuyên kiến tạo và sản xuất các sản phẩm quảng cáo truyền thông xã hội với 2 kênh giải trí nổi tiếng là Trắng TV và Loa Phường trên YouTube và Facebook.
Với dân truyền thông, anh Hiếu Orion cũng là cái tên khá quen thuộc trong lĩnh vực Viral marketing (Truyền thông Mạng xã hội) và cũng là người đứng sau nhiều chiến dịch truyền thông.
Năm 2017, anh Hiếu Orion sáng lập ra NAH JSC (trực thuộc Orion Media Company). Công ty này tập trung vào kết nối các thương hiệu, các nhà quảng cáo với những nhân vật nổi tiếng có tầm ảnh hưởng.
Hot Facebooker Hiếu Orion (đứng giữa) chụp cùng các nhân vật được giới trẻ biết đến nhiều trên mạng xã hội như Nhật Anh trắng…
Hiếu Orion và những khóa đào đạo hàng ngàn học viên
Trước khi khởi nghiệp ở tuổi 40, anh Hiếu Orion có nhiều năm phát triển các cộng đồng trên mạng Internet. Từng có nick khá nổi là Hailua return trên cộng đồng Trí tuệ Việt Nam online, ở thời kỳ Internet còn chưa phát triển. Đến thời Yahoo blog, “cư dân mạng” này sử dụng tài khoản mang tên Hiếu Orion. Và nick name này cũng gắn với tên anh Hiếu khi chuyển qua Facebook.
Sau nhiều năm làm đồ họa, rồi chuyển sang truyền thông nội bộ ở một công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, anh Hiếu nghỉ việc ở nhà 3 năm. Trong thời gian đó, anh này ở nhà dạy và bán đàn guitar, phát triển phong trào du ca, cộng đồng hocdan.com…
Trong thời gian đó, anh Hiếu Orion cũng hỗ trợ tư vấn truyền thông cho một số doanh nghiệp và tích lũy kinh nghiệm trong thời gian Facebook mới phát triển ở Việt Nam. Đây cũng là cơ hội giúp anh này được một tập đoàn lớn mời về làm việc năm 2014.
Hot Facebooker Hiếu Orion – Ảnh: Internet
Anh Hiếu Orion hiện sở hữu fanpage mang tên mình hiện đang có đến gần 120k lượt theo dõi. Trên fanpage này, anh thường xuyên đăng tải những thông tin về các khóa học truyền thông do chính mình và một số bạn bè khác giảng dạy.
Theo chia sẻ của hot Facebooker trên fanpage này, mỗi buổi đào tạo của anh có đến hàng ngàn học viên, những kiến thức anh chia sẻ chủ yếu về viral marketing, truyền thông mạng xã hội, bán hàng online,…
Hiếu Orion thường mở những khóa đào tạo thu hút khá nhiều học viên – Ảnh chụp màn hình.
Hiếu Orion và lùm xùm lộ bảng giá quảng cáo của thủ môn Bùi Tiến Dũng
Khoảng tháng 2/2018, trên mạng xã hội đã chia sẻ chóng mặt “bảng giá booking trên trang FB của Bùi Tiến Dũng”, thông tin này được ghi nhận xuất phát từ Orion Media Company – công ty truyền thông của anh Hiếu Orion.
Theo đó, những con số cát-sê ghi nhận trên bảng báo giá quảng cáo của Bùi Tiến Dũng từng hạng mục đều ở ngưỡng vài chục triệu cho đến tỉ đồng. Cụ thể, việc đăng quảng cáo trên Facebook cá nhân có giá hơn 2.500 USD, livestream là 5.000 USD, tham dự event giá 10.000 USD, check-in địa điểm là 5.000 USD, giá book quay quảng cáo TVC là 50.000 USD, chụp ảnh: 10.000 USD.
Bảng giá quảng cáo của Bùi Tiến Dũng xuất hiện trên MXH.
Ngay khi thông tin trên được đăng tải phía CLB FLC Thanh Hóa – đội bóng chủ quản của Bùi Tiến Dũng, đã lên tiếng. Cụ thể câu lạc bộ này khẳng định chưa ký kết với bất cứ đơn vị nào về việc khai thác hình ảnh của thủ môn Bùi Tiến Dũng.
Còn về phía mình, anh Hiếu Orion sau đó đã đăng lên Facebook “lời xin lỗi”. Anh cho biết việc anh nhận đại diện truyền thông cho Bùi Tiến Dũng hay một số cầu thủ khác là đều xuất phát từ mong muốn tốt cho cầu thủ, tuy nhiên cách làm hơi “hấp tấp”.
Ngoài ra về bảng báo giá của thủ môn Bùi Tiến Dũng, anh này cho biết công ty của mình không đưa báo giá lên mạng, và báo giá đó cũng không phải là báo giá chính thức của Orion Media Company với khách.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng.
Từng lên án “cởi truồng vì môi trường”, khẳng định “tôi yêu quê hương không cần phô trương”
Về việc khỏa thân trên đèo Mã Pì Lèng, hot Facebooker Hiếu Orion nói trong livestream của mình nguyên nhân là do muốn lan truyền thông điệp… bảo vệ môi trường.
Tuy nhiên trong 1 clip nhạc chế của mình từ năm 2011, anh này lại có thái độ hoàn toàn đối ngược khi từng lên án việc khỏa thân vì môi trường, đồng thời khẳng định mình “yêu quê hương không cần phô trương”.
Cụ thể anh đã hát: “Ở nơi ấy họ vẫn giữ cuộc sống tinh thần, ai nghèo cũng có cái quần để che thân. Khi lên nương, dù gánh phân họ vẫn mặc quần, dù bảo vệ môi trường.
Tôi yêu quê hương không cần phô trương, không khoe ngực, không khoe mông…“.