Sau 4 ngày vào viện điều trị do nghi ngờ bị viêm dạ dày trào ngược và theo dõi viêm ruột thừa, tới ngày thứ 4 sau khi tiêm xong mũi thuốc giảm đau người đàn ông 42 tuổi đã tử vong.

Tôi muốn biết nguyên nhân cái chết của chồng

Liên quan tới sự việc bệnh nhân C.D.H (42 tuổi) điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tử vong sau khi tiêm thuốc giảm đau. Trao đổi với báo Trí thức trẻ chị H (vợ anh C.D.H) cho hay, vào ngày 8/1 anh H ở nhà có triệu chứng chóng mặt, đau bụng nên đã được gia đình vào viện.

“Tại phòng khám chồng tôi đã được tiêm thuốc giảm đau nhưng không hiệu quả nên đã được nhập viện điều trị. Trong 3 ngày từ thứ 2- thứ 6 chồng tôi được điều trị viêm dạ dày trào ngược thực quản.

Tuy nhiên, tới chiều thứ 6 do chồng tôi vẫn đau và kèm theo sốt bác sĩ kiểm tra khám thấy có biểu hiện nghi ngờ viêm ruột thừa.

Sau đó, chồng tôi đã được chuyển sang khoa Ngoại Tổng hợp để theo dõi. Chồng tôi được theo dõi điều trị viêm ruột thừa tới từ chiều từ 6 đến trưa thứ 7 bác sĩ dặn không được ăn uống. Đến khoảng 4 giờ chiều thứ 7 bác sĩ báo được phép cho ăn cháo.

Tới đêm chồng tôi vẫn đau âm ỉ và được tiêm một mũi giảm đau vào đùi. Sau khi tiêm được vài phút chồng tôi đi vệ sinh chóng mặt và ngã ra sàn, bất tỉnh và không biết gì”, chị H nói.

Bệnh nhân tử vong sau mũi tiêm giảm đau, giám đốc bệnh viện ĐK Đức Giang nói gì? - Ảnh 1.

Gia đình chị H sốc trước sự ra đi đột ngột của chồng.

Theo chị H, sau khoảng 90 phút cấp cứu bác sĩ báo tin xấu với gia đình, anh H đã tử vong. Gia đình chị H đã rất bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của anh.

Chị H cho biết thêm: “Tôi không có chuyên môn về y học, nhưng thấy chồng mình chết bất thường sau mũi tiêm giảm đau. Giờ tôi đã mất chồng, con tôi đã mất bố. Nhưng thấy cái chết của chồng mình không rõ nguyên nhân thì tôi không thấy cam tâm”.

Bệnh nhân đột ngột dừng tim và qua đời

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang xác nhận đã nắm được thông tin về trường hợp bệnh nhân C.D.H tử vong tại bệnh viện. Hiện tại, cơ quan chức năng đã vào cuộc để giám định pháp y để tìm ra nguyên nhân cái chết của bệnh nhân.

Ông Thường thông tin thêm, bệnh nhân H khi vào viện đã được theo dõi rất kỹ. Bệnh nhân vào viện với triệu chứng khởi đầu của bệnh viêm dạ dày vì đau thượng vị. Trong quá trình theo dõi viêm dạ dày bệnh nhân có đau thượng vị nên được ghi nhớ có viêm ruột thừa nên đã chuyển tới khoa Ngoại tổng hợp theo dõi.

“Tôi được các bác sĩ báo cáo lại trong một ngày bệnh nhân được bác sĩ tới thăm khám 7 lần/ngày. Vì vậy, không có chuyện bác sĩ tắc trách ở đây. 

Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn đau và tới đêm được tiêm mũi giảm đau thông thường. Sau tiêm khoảng 20 phút bệnh nhân đi ngoài và có dấu hiệu ngừng tim. Bệnh viện đã cố gắng cấp cứu ngừng tim nhưng không hiệu quả, bệnh nhân đã qua đời”, ông Thường nói.

Ông Thường cho biết, về mặt lâm sàng theo báo cáo bệnh nhân tử vong được nghĩ tới những

– Nhóm đầu tiên là có vấn đề về tim mạch: Do khi theo dõi nhịp tim của bệnh nhân chậm, rối loạn nhịp tim

– Nhóm nguyên nhân thứ 2 là có vỡ thành mạch nhưng chưa xem được

– Nguyên nhân thứ 3 có thể nghĩ tới là sốc phản vệ. Tuy nhiên, triệu chứng lâm sàng của bệnh nhân không giống sốc phản vệ. Loại thuốc giảm đau bệnh nhân dùng cũng rất hiếm xảy ra sốc phản vệ, y văn trên thế giới vẫn chưa ghi nhận.

“Cả 3 nguyên nhân trên cũng chỉ là phỏng đoán ban đầu. Để biết rõ nguyên nhân bệnh nhân tử vong do đâu thì chúng ta phải chờ kết luận pháp y. Tôi rất làm tiếc trước cái chết của bệnh nhân vì bệnh nhân vẫn còn rất trẻ (42 tuổi)”, ông Thường nói.

Ngọc Minh , theo Trí Thức Trẻ

http://ttvn.vn/doi-song/benh-nhan-tu-vong-sau-mui-tiem-giam-dau-giam-doc-benh-vien-dk-duc-giang-noi-gi-82020121194550943.htm