Cô Veronica đã bảo công ty nọ đừng spam mình nữa nhưng họ đâu có chịu nghe.
Cô Veronica Davis ở bang Tennessee, Mỹ chưa bao giờ nghĩ việc mua đồ nội thất của thương hiệu Conn sẽ đem lại cho mình nhiều rắc rối đến thế.
Vào tháng 9/2015, cô mua đồ trả góp, số tiền lẽ ra phải trả vào ngày 5 hàng tháng. Nhưng công ty Conn đã “rộng rãi” cho khách hàng tận 10 ngày mỗi tháng để thanh toán.
Ai ngờ trong 10 ngày đó chính lúc công ty dùng hệ thống robotcall để gọi “cháy máy” vào số điện thoại của Veronica Davis, nhắc cô rằng khoảng thời gian “ám ảnh” đã đến. (Robocall là những cuộc gọi được thực hiện bởi hệ thống máy tính, với thông điệp đã được ghi âm sẵn rồi phát lại như từ một con robot).
Đến tháng 3/2017, tức hai năm kể từ ngày mua hàng, cô Veronica yêu cầu công ty Conn ngưng làm phiền mình. Thế nhưng họ vẫn đều đặn gọi tiếp cho cô 306 cú điện thoại nữa, đôi khi là hàng tá cuộc trong một ngày.
(Ảnh minh họa)
Đầu tháng 3/2019, người phụ nữ kiện hãng nội thất Conn ra tòa. Phía luật sư của Veronica cho rằng, Conn vẫn dùng hệ thống tự động robotcall để làm phiền thân chủ của mình ngay cả khi cô đã lên tiếng phản ánh. Việc này vi phạm Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng qua điện thoại (TCPA), theo đó quy định các hành vi dùng robotcall và tiếp thị điện thoại phải trong giới hạn cho phép.
Cuối cùng, tòa án phán quyết công ty Conn phạm luật, phải bồi thường cho nguyên đơn số tiền 459.000 USD, tương đương 10,7 tỷ đồng. Đem khoản này chia trung bình cho 306 cú điện thoại, ta thấy “cái giá” cho mỗi lần quay số tự động lên tới 1.500 USD.
Công ty Conn nhận cái kết “đắng” vì spam khách hàng đến 306 lần.
Được biết, công ty Conn đã làm đơn kháng cáo. Tuy nhiên luật sư Kerney của cô Veronica tin rằng tòa án sẽ hủy bỏ đơn kiện này.
Kerney chỉ ra: “Công ty Conn đã không vi phạm luật TCPA nếu các chuyên viên tổng đài trực tiếp gọi điện thay vì dùng robotcall. Nhưng họ đã không làm như vậy. Hơn nữa, nếu ai đó yêu cầu bạn đừng gọi nữa thì tốt nhất bạn nên dừng lại”.
Cư dân mạng ở Mỹ tiếp tục “hóng” các diễn biến tiếp theo (nếu có), bởi việc các công ty và nhà quảng cáo làm phiền khách hàng qua điện thoại đã không là chuyện của riêng ai.
Theo Gizmodo