Việc các lực lượng chức năng tăng cường rà soát, khắc phục, sửa chữa những bất cập, thiếu sót bảo đảm đúng, đủ, hợp lý theo tiêu chuẩn kỹ thuật báo hiệu đường bộ Việt Nam không chỉ góp phần kéo giảm TNGT, ùn tắc giao thông trên các tuyến đường mà còn thể hiện quyết tâm trong triển khai, thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết, Kế hoạch về xây dựng “Tỉnh An toàn giao thông”.
Công an thành phố Bắc Ninh xử phạt nguội các trường hợp dừng, đỗ sai quy định trên các tuyến đường.
Để kịp thời nắm bắt những bất cập, thiếu sót về hạ tầng và tổ chức giao thông, đặc biệt là những tuyến đường trọng điểm, hàng tháng, hàng quý, Ban ATGT tỉnh chủ động phối hợp với lực lượng chức năng và các địa phương tiến hành kiểm tra, rà soát thực tế tại các tuyến đường. Qua kiểm tra, rà soát tổng thể, lực lượng chức năng nhận thấy hiện toàn tỉnh có 4 điểm đen về TNGT, gồm các đoạn từ Km 145+500 đến Km145+600 Quốc lộ 1 (thuộc địa phận huyện Tiên Du); Km 7+400 đến km8+150 Quốc lộ 18 cũ (thuộc địa phận thị xã Quế Võ); nút giao đường Lý Anh Tông – Nguyễn Quyền (thuộc địa phận phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh); nút giao đường D3-TL278 (phường Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh) và 39 điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT (riêng Quốc lộ có 9 điểm, còn lại là ở các địa phương như: Thành phố Bắc Ninh có 4 điểm, Tiên Du 14 điểm, Thuận Thành 2 điểm, Yên Phong 2 điểm, Gia Bình 5 điểm, Lương Tài 1 điểm, Quế Võ 2 điểm).
Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng thống kê tới 1.892 vị trí giao cắt giữa đường nhánh với các tuyến Quốc lộ (được ủy thác quản lý), đường tỉnh, đường trục chính đô thị cần phải tổ chức giao thông, dự kiến phải bổ sung hơn 31.546 m2 sơn vạch tín hiệu giao thông và gờ giảm tốc, gần 2.100 biển báo hiệu đường bộ; bổ sung, lắp đặt thêm 115 tấm hộ lan tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ TNGT trên tuyến đường sắt Hà Nội-Đồng Đăng, cắm 402 mốc lộ giới dọc theo tuyến đường sắt; sửa chữa, bổ sung 29 nhà chờ xe buyt, 157 hệ thống báo hiệu thuộc hệ thống hạ tầng xe buyt…
Ông Nguyễn Đức Tám, Phó Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh khẳng định: Việc nảy sinh những bất cập, phức tạp về trật tự ATGT trong quá trình phát triển kinh tế- xã hội là điều không tránh khỏi, vấn đề là phải sớm phát hiện và xử lý kịp thời, hiệu quả. Nhận thức rõ điều đó nên sau mỗi lần tiến hành rà soát, chúng tôi đều có ghi chép, thống kê đầy đủ những bất cập, thiếu sót trên từng đoạn, từng tuyến để kịp thời tham mưu, đề xuất tới các cấp, ngành chức năng xử lý dứt điểm tránh nguy cơ hình thành “điểm đen” về TNGT.
Nút giao giữa QL38 với TL279 (cầu Hồ, thuộc địa bàn huyện Tiên Du) một trong những điểm bất cập về tổ chức giao thông cần sớm được lực lượng chức năng xử lý dứt điểm.
Qua rà soát, Ban ATGT tỉnh cũng vừa có công văn đề nghị Công ty cổ phần BOT (Hà Nội – Bắc Giang) xây dựng điểm dừng đỗ đón trả khách trên tuyến Quốc lộ 1; đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thành đường gom dân sinh hai bên tuyến QL1. Đề nghị Công ty cổ phần BOT QL38 tổ chức sơn lại các vạch sơn bị mờ, tăng cường công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên, vệ sinh mặt cầu Hồ, mặt đường, vá ổ gà, đặc biệt là hoàn thiện tổ chức giao thông tại nút giao ngã tư Đông Côi và nút giao ĐT279 với QL38.
Theo lực lượng chức năng thì ngoài nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương, việc xử lý những bất cập, thiếu sót cần huy động sự vào cuộc, chung tay của toàn xã hội. Bên cạnh việc thường xuyên rà soát và có phương án xử lý hiệu quả những bất cập, thiếu sót thì lực lượng chức năng cũng cần chú trọng tới công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT một cách sâu rộng, với nhiều nội dung, hình thức phong phú đến người dân, nhất là đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, công nhân nhằm nâng cao ý thức bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, từng bước hình thành văn hóa giao thông cho mọi người…
Nguồn Báo Bắc Ninh: http://baobacninh.com.vn/web/bbn/news/-/details/20182/xu-ly-iem-en-tiem-an-tai-nan-giao-thong