Thấy tuyển Việt Nam hội quân sớm, Thái Lan lập tức đổi lịch sớm hơn ở đợt tập trung vòng loại World Cup 2022

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã có những thay đổi về lịch thi đấu ở Thai League 1 và Thai League 2 nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tân HLV trưởng Akira Nishino tại trận mở màn vòng loại thứ hai World Cup 2022, gặp tuyển Việt Nam vào 5/9 tới.

Ông Patit Supasong, Phó tổng thư ký FAT, cho biết: “Tất cả các trận đấu của Thai League 1 và 2 dự kiến thi đấu vào ngày 21/8 sẽ được hoãn đến ngày 2/10.

Tuy nhiên, các trận đấu vào ngày 24 – 25/8 vẫn sẽ được diễn ra bình thường. Các CLB được đề nghị nhả cầu thủ ngay sau đó để hội quân cùng đội tuyển Thái Lan. HLV Akira Nishino lo lắng một số CLB hàng đầu như Bangkok United, Buriram United, Chiangrai United phải chơi 8 trận trong tháng 8 và điều này sẽ ảnh hưởng đến thể lực của cầu thủ”.

Thấy tuyển Việt Nam hội quân sớm, Thái Lan lập tức đổi lịch sớm hơn ở đợt tập trung vòng loại World Cup 2022 - Ảnh 1.

FAT đã tổ chức cuộc họp giữa HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Akira Nishino và đại diện các CLB tại Thai League 1 và 2. Ảnh: SMM.

HLV người Nhật Bản cũng tỏ ra là một người tâm lý khi đưa ra ý kiến: “Đối với những cầu thủ thi đấu ngày 24 – 25/8 sẽ lên tập trung lần lượt vào ngày 26 – 27/8. Tôi muốn các cầu thủ hạnh phúc, thoải mái về tinh thần. Tôi nghĩ họ có thể về qua nhà để thư giãn đầu óc sau một trận đấu vào cuối tuần. Họ sẽ không chán nản khi vừa phải thi đấu cho CLB đã lên đội tuyển quốc gia và sẵn sàng cho những buổi tập luyện vui vẻ”.

Trước đó, đội tuyển Thái Lan dự kiến tập trung sau ngày 25/8 nhưng HLV Akira Nishino mới lên nhậm chức và cần có nhiều thời gian hơn dự kiến. Với đối thủ tuyển Việt Nam, V.League đã đổi lịch giúp các cầu thủ có thể lên tập trung từ ngày 25/8 thay vì 2/9 và suýt chút nữa cả hai đội tuyển đã hội quân cùng đợt.

Cũng trong đợt này, HLV Akira Nishino sẽ công bố danh sách sơ bộ 30 cầu thủ tập trung lên đội tuyển quốc gia vào ngày 5/8.

Thấy tuyển Việt Nam hội quân sớm, Thái Lan lập tức đổi lịch sớm hơn ở đợt tập trung vòng loại World Cup 2022 - Ảnh 2.

Tân HLV trưởng đội tuyển Thái Lan rất muốn có sự gắn bó chặt chẽ giữa ông và các CLB để giúp đội tuyển đạt kết quả tốt nhất. Ảnh: SMM.

Chủ tịch FAT Somyot cũng dành những lời tình cảm trong cuộc họp với đại diện các CLB của bóng đá Thái Lan: “Các CLB sở hữu những cầu thủ Thái Lan nhưng tôi cũng mong tất cả dành một chút cho quốc gia. Tôi muốn mọi người nghĩ về danh tiếng của đất nước vì người hâm mộ muốn một kết quả tốt. Nếu đội tuyển quốc gia giành kết quả tốt thì điều ấy cũng phản ánh thành công của các CLB”.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đội tuyển Thái Lan trên sân khách vào ngày 5/9. Trận đấu sẽ được tổ chức ở SVĐ Thammasat Rangsit.