Sự xuất hiện của ông Park Hang Seo là điểm nhấn ấn tượng của Ngày hội Thế giới tuổi thơ 2023

Sự xuất hiện của ông Park Hang Seo đã thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham dự. Nhiều em nhỏ thậm chí tìm cách chen lên hàng ghế của vị chiến lược gia này để xin chụp ảnh. Đáp lại, ông Park cũng tỏ thái độ vui vẻ khi chiều ý các em.

vvv.jpg
Ông Park Hang Seo giao lưu tại chương trình (ảnh: baovanhoa.vn)

Tối 31/5, HLV Park Hang Seo đã xuất hiện tại lễ khai mạc chương trình “Ngày hội Thế giới tuổi thơ lần thứ XXIV – Trao giải thưởng Cuộc thi và Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc năm 2023” tổng hòa các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc với các cuộc thi, triển lãm tranh đầy ý nghĩa.

Tại đây vị cựu huấn luận viên đã có buổi giao lưu với các em thiếu nhi. Thậm chí ông còn ký tặng cho nhiều em nhỏ. Việc ông Park Hang Seo xuất hiện tại sự kiện này là nhằm truyền cảm hứng, thúc đẩy các em thiếu nhi tại Việt Nam tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe.

bbb.jpg
HLV Park Hang Seo được nhiều em thiếu nhi xin chụp ảnh cùng 

Cựu HLV đội tuyển bóng đá Việt Nam chia sẻ, để bóng đá phát triển thì việc đào tạo lớp trẻ là vô cùng quan trọng. “Việt Nam có tiềm năng bóng đá rất lớn. Là cựu HLV đội tuyển Việt Nam, tôi luôn biết ơn tình cảm của người hâm mộ. Học viện bóng đá mà tôi đang lên kế hoạch sẽ dựa trên ba giá trị cốt lõi: tôn trọng, yêu thương và trưởng thành. Tôi hi vọng những đóng góp nhỏ bé của tôi sẽ đóng góp cho nền giáo dục và bóng đá Việt Nam”, ông Park phát biểu.

Trong khuôn khổ Chương trình Ngày hội Thế giới tuổi thơ, các em thiếu nhi sẽ có cơ hội tham gia chuỗi hoạt động trải nghiệm với nhiều nội dung hấp dẫn như tìm hiểu, tham gia trải nghiệm các môn thể thao được yêu thích như võ Taekwondo, Wushu, Pencak Silat, Karate, thể dục Aerobic, giao lưu với huấn luyện viên và vận động viên đã từng có thành tích quốc tế và quốc gia.

Sự xuất hiện và giao lưu của ông Park Hang Seo là điểm nhấn ấn tượng tại Ngày hội Thế giới tuổi thơ năm nay. Đây là món quà ý nghĩa dành tặng cho các em nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1.6. Ngày hội và Triển lãm tranh thiếu nhi mở cửa đón khách từ ngày 1.6 đến ngày 10.6.2023 tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam, số 02 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

140779z4393472795119_88a1521d4f6f5136f5dbfb99cec7b390.jpg
Thứ trưởng Tạ Quang Đông và HLV Park Hang Seo tại Ngày hội Thế giới tuổi thơ 

Phát biểu tại buổi lễ PGS.TS Tạ Quang Đông – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, “Những sự kiện này đã góp phần tích cực vào việc thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà Nước về chương trình hành động quốc gia vì trẻ em; nâng cao trách nhiệm của cộng đồng xã hội trong việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tăng cường mối liên hệ mật thiết giữa trẻ em và gia đình và cộng đồng trong sự nghiệp trồng người. Hoạt động được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, các chương trình trải nghiệm, các cuộc thi sôi động dành cho các cháu thiếu nhi” – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết.

Cũng theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, ở triển lãm lần này, Ban Tổ chức không giới hạn chủ đề để các em được thỏa sức bày tỏ tình cảm, cách nhìn, cảm nhận về cuộc sống xung quanh bằng những mảng hình, nét vẽ ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng nhưng cũng chứa đựng rất nhiều thông điệp lớn lao. Có thể nói mỗi bức tranh là một câu chuyện được các em kể bằng cảm xúc thật trong trẻo mà khi ngắm nhìn trong mỗi chúng ta ai cũng đều cảm nhận được thật ấm áp đó là tình cảm của các con đối với gia đình, thầy cô, bạn bè, trường lớp, với quê hương đất nước.

Bên cạnh đó, Triển lãm tranh “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” do Hội đồng đội Trung ương phối hợp thực hiện là nơi các em thiếu nhi thể hiện tình cảm, niềm tin, tự hào của thiếu nhi với tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và phong trào “Nghìn việc tốt”; ca ngợi những việc làm tốt, những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu trong học tập, rèn luyện làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.

Đặc biệt, các nội dung trải nghiệm tại ngày hội là các hoạt động giúp các em thiếu nhi học mà chơi, chơi mà học, rèn các kỹ năng trong cuộc sống như: an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn khi tham gia giao thông, hướng cho các em ham đọc sách, yêu sách, tìm hiểu và trải nghiệm các môn thể thao yêu thích, tham gia tập biểu diễn xiếc với những bộ môn xiếc đơn giản, tập làm MC, người mẫu nhí; trải nghiệm làm đồ chơi dân gian giúp các em được tiếp cận, nuôi dưỡng tình yêu đối với những giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống của dân tộc…

Kim Thoa (T/h)

Nguồn Người Hà Nội: https://nguoihanoi.com.vn/su-xuat-hien-cua-ong-park-hang-seo-la-diem-nhan-an-tuong-cua-ngay-hoi-the-gioi-tuoi-tho-2023-72312.html