Sang Thái Lan thi đấu, Việt Nam có thể gặp bất lợi tại vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam là một trong những đội chưa xác định được nhóm hạt giống tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo thống kê của trang Footy Ranking, hiện tại có 5 đội tuyển đang chênh vênh giữa nhóm hạt giống số 2 và số 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, bao gồm: Việt Nam, Ấn Độ, Palestine, Jordan và Kyrgyzstan.

Dự kiến, vị trí cuối cùng sẽ được xác định sau loạt trận đấu quốc tế theo lịch FIFA diễn ra đầu tháng 6. 2 đội đứng thấp nhất trong số 5 đội trên sẽ rơi xuống nhóm 3. Việc đứng ở nhóm nào ảnh hưởng lớn tới cơ hội đi tiếp.

Sang Thái Lan thi đấu, Việt Nam có thể gặp bất lợi tại vòng loại World Cup 2022  - Ảnh 1.

5 đội bóng tranh chấp vị trí trong nhóm hạt giống thứ 2

Nếu trụ lại nhóm 2, Việt Nam sẽ chắc chắn tránh được Uzbekistan, Syria, Oman và có thể tránh thêm cả Iraq, Saudi Arabia. Nhờ đó, cơ hội lọt tới vòng loại thứ ba cũng cao hơn. Nhận lời Thái Lan tham dự King’s Cup, Việt Nam gần như chắc chắn sẽ có 2 trận đấu được xếp hạng tính điểm FIFA vào đầu tháng 6.

Đây là cơ hội, nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ với đoàn quân áo đỏ. Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ gặp đội bóng thuộc top 80 thế giới ở trận đầu tiên. Trận tiếp theo chúng ta gặp Thái Lan hoặc Singapore.

2 trận đấu này sẽ là dịp tổng duyệt của HLV Park Hang-seo trước thềm vòng loại World Cup 2022. Ngoài ra, ĐT Việt Nam có thể giành thêm điểm số trên BXH FIFA nếu đạt kết quả tốt. Thầy trò HLV Park Hang-seo đương nhiên không sợ hãi dù gặp đối thủ nào. Song trong bóng đá, chúng ta phải lường trước mọi tình huống.

Sang Thái Lan thi đấu, Việt Nam có thể gặp bất lợi tại vòng loại World Cup 2022  - Ảnh 3.

Trong trường hợp ĐT Việt Nam thất bại, điểm số trên BXH FIFA có thể bị ảnh hưởng. Và trường hợp xấu nhất, đoàn quân áo đỏ có thể rớt khỏi top 16 đội hàng đầu châu Á, đồng thời rớt xuống nhóm hạt giống số 3. Khi đó, khả năng chúng ta rơi vào bảng đấu với những đối thủ nặng ký sẽ tăng lên đáng kể.

Chính vì thế, ĐT Việt Nam cần phải đến với King’s Cup bằng sự nghiêm túc, quyết tâm nhất. Chỉ có như vậy, đoàn quân áo đỏ mới giành được kết quả như ý và khẳng định sức mạnh của nhà vô địch AFF Cup 2018.