Kịch bản nào chờ đợi Việt Nam tại lễ bốc thăm VCK U23 châu Á 2020?

Ngày mai 26/9, AFC sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng cho VCK U23 châu Á 2020 và Việt Nam dự báo sẽ đụng độ nhiều địch thủ đáng gờm.

Với việc thi đấu thành công tại giải đấu trước (giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2018), Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1 (cùng với Qatar, Uzbekistan và chủ nhà Thái Lan). Vậy kịch bản nào đang chờ đợi thầy trò HLV Park Hang-seo ở Lễ bốc thăm sắp tới?

Liệu có tái ngộ các đối thủ cũ?

Cách đây 2 năm, chúng ta đã rơi vào bảng D cùng với các đối thủ Hàn Quốc, Australia, Syria. Với kết quả: thắng 1 trận (1-0 trước Australia), hòa 1 trận (0-0 với Syria) và thua 1 trận (1-2 trước Hàn Quốc), Việt Nam giành quyền đi tiếp bằng tư cách là đội xếp thứ nhì bảng D. Đó là sự khởi đầu cho một chặng đường vinh quang kết thúc bằng ngôi Á quân châu lục của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Giờ đây với việc Việt Nam được xếp ở nhóm hạt giống số 1, Hàn Quốc nằm ở nhóm 2, Australia nằm ở nhóm 3 và Syria ở nhóm 4, không loại trừ khả năng chúng ta sẽ tái ngộ các đối thủ cũ tại VCK U23 châu Á 2020.

Tuy nhiên, khả năng xảy ra kịch bản này là không cao. Bởi theo xác suất thống kê thì trong tổng số 256 khả năng để chia 4 đội bóng vào 4 bảng, sẽ chỉ có 4 khả năng để lá thăm may rủi đưa Việt Nam, Hàn Quốc, Australia, Syria vào cùng một bảng đấu (A,B,C hoặc D), nghĩa là chỉ có 1,56% khả năng xảy ra kịch bản nói trên.

Kịch bản nào chờ đợi Việt Nam tại lễ bốc thăm VCK U23 châu Á 2020? - Ảnh 1.

Dễ nằm cùng bảng với các đội bóng Tây Á

Với việc trong số 16 đội bóng góp mặt tại VCK U23 châu Á 2020 có tới 8 đội bóng đến từ Tây Á (chiếm tỷ lệ 50%), khả năng thầy trò HLV Park Hang-seo nằm cùng bảng đấu với các đội bóng Tây Á là rất cao.

Thậm chí không loại trừ khả năng lá thăm run rủi sẽ đưa chúng ta (nhóm hạt giống số 1) vào một bảng đấu gồm toàn các đội bóng vùng Vịnh gồm: Iraq (nhóm 2), Jordan hoặc Saudi Arabia (nhóm 3), Iran, Syria, UAE hoặc Bahrain (nhóm 4).

Nếu điều đó xảy ra thì đó có thể lại là sự may mắn của đội bóng áo đỏ. Bởi trong thời gian gần đây, các đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo thường giành được kết quả thuận lợi trong các cuộc chạm trán với các đội bóng Tây Á.

Còn nhớ tại VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam trong hành trình tiến tới ngôi Á quân châu lục sau khi thủ hòa 1 đội bóng Tây Á ở vòng bảng (Syria) đã vượt qua 2 đội bóng Tây Á khác là: Iraq (ở tứ kết) và Qatar (ở bán kết).

Còn tại VCK Asian Cup 2019 hồi đầu năm, ĐT Việt Nam cũng đã vượt qua 2 đội bóng Tây Á là Yemen ở vòng bảng (thắng 2-0) và Jordan ở vòng 1/8 (thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu 11m).

Chưa biết đối thủ của chúng ta là ai nhưng có một điều chắc chắn là thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải nỗ lực hết sức mình ở giải đấu này nếu như muốn hoàn thành mục tiêu giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020 (lọt vào Top 3 chung cuộc)