Khởi động mùa du lịch hè 2023

Việc tỉnh tổ chức và phối hợp triển khai nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao xuyên suốt dịp hè đã tạo sức hút với du khách trong và ngoài nước… Du lịch Bình Định đang hướng đến một mùa hè bùng nổ, khi có thêm nhiều điều kiện thuận lợi để phục vụ du khách.

Thêm trải nghiệm mới ở phố biển

Sự kiện khai mạc lễ hội khinh khí cầu chiều 25.4 tại Quảng trường Quy Nhơn là hoạt động hưởng ứng Lễ hội Du lịch biển Quy Nhơn – Bình Định năm 2023 với chủ đề “Quy Nhơn – Thiên đường biển – Rực rỡ sắc màu”. Đây là loại hình du lịch mới mẻ, góp phần tạo hiệu ứng truyền thông, quảng bá cho du lịch Quy Nhơn – Bình Định.

Lễ hội khinh khí cầu tại TP Quy Nhơn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách. Ảnh: NGUYỄN DŨNG

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông Hexa – đơn vị tổ chức hoạt động khinh khí cầu, cho biết: “Bay cùng khinh khí cầu đã có từ lâu trên thế giới, nhưng còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Chúng tôi muốn giới thiệu loại hình du lịch hấp dẫn này đến với nhiều tỉnh, thành để nhiều người có cơ hội trải nghiệm. Các khinh khí cầu đều được Cục Tác chiến (Bộ Quốc phòng) kiểm định; bên cạnh đó, đội ngũ phi công nhiều kinh nghiệm điều khiển, chỉ cho bay khi vận tốc gió dưới 18 km/giờ, và chỉ bay ở độ cao dưới 500 m để đảm bảo an toàn. Đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi cho bay khinh khí cầu ở biển, để du khách có thể ngắm nhìn eo biển Quy Nhơn tuyệt đẹp. Chính những phi công của chúng tôi cũng rất háo hức với trải nghiệm lần này”.

Cũng trong những ngày cuối tháng 4 này, người dân và du khách có thể trải nghiệm các loại hình trò chơi thể thao biển ngay tại trung tâm TP Quy Nhơn như: Canô kéo dù bay, ca nô kéo phao chuối, đi xe đạp trên biển, lặn biển…

Bà Chu Anh, Công ty CP Đầu tư du lịch và dịch vụ Kim Cúc, cho biết: “Sau thời gian chuẩn bị, hoàn tất các thủ tục theo quy định và chạy thử nghiệm, chúng tôi sẽ chính thức đi vào hoạt động và phục vụ khách có nhu cầu trải nghiệm các loại hình trò chơi thể thao biển tại khu vực eo biển Quy Nhơn. Với kinh nghiệm tổ chức hoạt động nhiều năm qua ở một số tỉnh, thành tại Việt Nam, chúng tôi hy vọng góp phần làm đa dạng các loại hình giải trí cho người dân và du khách khi đến với Quy Nhơn – Bình Định. Với tiêu chí an toàn – hấp dẫn – ấn tượng, tôi tin sẽ làm hài lòng các du khách khi tham gia các dịch vụ tại đây”.

Sản phẩm du lịch mới như trải nghiệm chèo SUP ở Khu sinh thái Cồn Chim (Phước Sơn, Tuy Phước) đang thu hút nhiều du khách. Ảnh: THANH LƯU

Sẵn sàng cho mùa du lịch hè

Với quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến không thể thiếu của du lịch Nam Trung bộ, tỉnh Bình Định đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng; phát triển sản phẩm du lịch đa dạng, mới mẻ, hấp dẫn. Bên cạnh đó, hoạt động xúc tiến, quảng bá cũng được đẩy mạnh, hướng tới mục tiêu thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế tham gia đầu tư phát triển du lịch, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và dần khẳng định thương hiệu Quy Nhơn – Bình Định là điểm đến an toàn – thân thiện – hấp dẫn.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phụ trách điều hành sân bay Cảng hàng không Phù Cát, cho biết: “Trong tuần cao điểm của dịp lễ 30.4 – 1.5 năm nay, các hãng bay tăng tổng cộng 17 chuyến đến Cảng hàng không Phù Cát trong các ngày từ 28.4 đến 3.5. Trong đó, cao nhất là ngày 1.5, với tổng cộng 21 chuyến, tăng 6 chuyến so với những ngày thường”.

Giám đốc Sở Du lịch Trần Văn Thanh cho hay: “Để chủ động trong công tác đón 5 triệu lượt khách theo chỉ tiêu đề ra trong năm 2023, Sở Du lịch đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị, đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường, quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, hướng dẫn các DN kinh doanh dịch vụ du lịch nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chất lượng dịch vụ; đẩy mạnh phát triển các chương trình du lịch hiện có và xây dựng các chương trình du lịch mới, hấp dẫn, khác biệt… Hy vọng mùa du lịch hè năm nay chúng ta tiếp tục đón lượng khách cao hơn năm ngoái, đánh dấu sự hồi phục hoàn toàn sau dịch bệnh”.

Với việc tích cực trong hoạt động quảng bá, xúc tiến, giới thiệu những sự kiện nổi bật của tỉnh xuyên suốt hè 2023, du lịch Bình Định đang tạo được sự quan tâm từ nhiều đối tượng khách trong cả nước. Tuy nhiên, lượng khách đến với Quy Nhơn – Bình Định hè này phụ thuộc lớn vào giá vé máy bay.

Đầu năm nay, giá vé máy bay khá cao ảnh hưởng đến quyết định của nhiều du khách muốn đến Bình Định. Nhưng với việc ngành đường sắt đưa thêm nhiều đoàn tàu vào phục vụ hành khách tuyến Sài Gòn – Quy Nhơn và Sài Gòn – Diêu Trì trước, trong và sau lễ 30.4 – 1.5, du lịch Bình Định được dự đoán sẽ bùng nổ ngay trong những ngày đầu của mùa du lịch.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định Nguyễn Hoàng Vũ cho hay: “Để chuẩn bị cho mùa du lịch hè 2023, các DN lữ hành thuộc Hiệp hội Du lịch Bình Định đã sớm xây dựng và giới thiệu các tour mới, với nhiều chủ đề hấp dẫn, mới mẻ. Trong khi đó, các cơ sở lưu trú, nhà hàng cũng đưa ra các gói kích cầu, giảm giá nhiều dịch vụ tối thiểu 10% để thu hút khách du lịch”.

Chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 với chủ đề “Quy Nhơn – Thiên đường biển – Rực rỡ sắc màu” sẽ diễn ra tối 29.4 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PTTH Bình Định từ 20 – 22 giờ. Trong đó, chương trình nghệ thuật có 2 phần Sắc màu biển cả, Vũ điệu của sóng, với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Erik, Bích Phương, Cara, rapper Dr.Peem, nhóm The Girls, nhóm Ngũ Cung…

HOÀNG QUÂN

Nguồn Báo Bình Định: https://baobinhdinh.vn/viewer.aspx?macm=22&macmp=22&mabb=257877