Mới đây, trong bảng xếp hạng các trường đại học Châu Á (QS Asia) 2018 – 2019, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã xếp ở vị trí 261 – 270, vươn lên 30 bậc so với năm 2018.
Theo bảng xếp hạng uy tín bậc nhất thế giới, Quacquarelli Symonds – QS (Vương quốc Anh) Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội có 3 nhóm ngành thuộc lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ là Kỹ thuật Cơ khí, Hàng không và Chế tạo; Kỹ thuật Điện – Điện tử; Khoa học máy tính và Hệ thống thông tin đứng đầu Việt Nam được lọt vào top 400 – 550 tốt nhất thế giới.
Theo đó:
Nhóm ngành Kỹ thuật Điện – Điện tử được xếp hạng top 401-450 thế giới;
Nhóm ngành Kỹ thuật cơ khí, Hàng không và Chế tạo đứng top 451-500;
Nhóm ngành Khoa học máy tính và Hệ thống thông tin (Công nghệ thông tin) thuộc top 501-550.
Mới đây, trong bảng xếp hạng các trường đại học Châu Á (QS Asia) 2018 – 2019, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã xếp ở vị trí 261 – 270, vươn lên 30 bậc so với năm 2018.
Bảng xếp hạng đại học thế giới Quacquarelli Symonds (QS World University Rankings) là bảng xếp hạng thường niên về thứ hạng các trường đại học trên thế giới của tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) – Anh Quốc. Bảng xếp hạng đại học thế giới QS được đánh giá là một trong những bảng xếp hạng có uy tín và ảnh hưởng hàng đầu thế giới.
Bảng xếp hạng của QS dựa trên các yếu tố: đánh giá của các nhà tuyển dụng; đánh giá của các nhà khoa học; tỷ lệ giảng viên trên sinh viên; tỷ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ; số lượng bài báo và trích dẫn theo CSDL của Scopus; giảng viên và sinh viên quốc tế; trao đổi sinh viên Việt nam và quốc tế, mạng lưới nghiên cứu quốc tế (International Research Network) với trọng số 10%.
Bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới theo lĩnh vực của tổ chức QS (QS World University Rankings by Subject – viết tắt là QS WRU by Subject) được xây dựng dựa trên 4 tiêu chí, bao gồm: uy tín trong giới hàn lâm (Academic Reputation – AR), uy tín với nhà tuyển dụng (Employer Reputation – ER), tỉ lệ trích dẫn trung bình trên một bài báo (Citations per paper) và chỉ số H-index đo lường năng suất và mức độ tác động của các công bố khoa học của đội ngũ giảng viên.