Hoa hậu chuyển giới Nhật Hà rạng rỡ trong lễ trao giải của cộng đồng LGBTI+ 2019

Góp mặt trong một hoạt động ý nghĩa của cộng đồng, hoa hậu chuyển giới Nhật Hà khiến không người trầm trồ với vẻ ngoài rạng rỡ của mình.

Đến hẹn lại lên, lễ trao giải LGBTI+ 2019 lại tiếp tục thu hút sự chú ý của đông đảo người trẻ, đặc biệt là những ai luôn ủng hộ cộng đồng LGBTI+ tại Việt Nam trong suốt thời gian qua. Với mong muốn tôn vinh sự đa dạng của cuộc sống, tình yêu và giới tính cũng như gửi gắm sự trân trọng đến với các cá nhân và tổ chức trong quá trình thúc đẩy quyền LGBTI+ ở Việt Nam, đêm tôn vinh của giải thưởng đã diễn ra đầy thân mật tại TP.HCM vào đêm 23/2.

Hoa hậu chuyển giới Nhật Hà rạng rỡ trong lễ trao giải của cộng đồng LGBTI+ 2019 - Ảnh 1.

Lễ trao giải được tổ chức ấm cúm ở Sài Gòn.

Trải qua 6 lần tổ chức, giải thưởng đã thực sự trở thành một nhịp cầu nối giữa các bạn trẻ không phân biệt là đồng tính hay dị tính, song tính hay chuyển giới. Đêm trao giải không chỉ thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn trẻ trong cộng đồng LGBTI+, mà còn có sự góp mặt của các tổ chức luôn ủng hộ cộng đồng trong suốt thời gian qua cùng các nghệ sĩ như: diễn viên Hồng Ánh, Phương Thanh, Hoa hậu Hương Giang, Trúc Nhân, Huỳnh Lập, Miss Internationla Queen Việt Nam Đỗ Nhật Hà…

Hoa hậu chuyển giới Nhật Hà rạng rỡ trong lễ trao giải của cộng đồng LGBTI+ 2019 - Ảnh 2.

Người đẹp chuyển giới Nhật Hà rạng rỡ trong đêm trao giải.

Hoa hậu chuyển giới Nhật Hà rạng rỡ trong lễ trao giải của cộng đồng LGBTI+ 2019 - Ảnh 3.

Cô nàng được vinh dự trao giải thưởng Nhân vật mới có hoạt động tích cực.

Khoảnh khắc xúc động nhất trong chương trình có lẽ là màn chia sẻ ngắn gọn nhưng đầy cảm xúc của nữ ca sĩ Phương Thanh. Mặc dù đang bệnh không thể tham gia biểu diễn được, thế như Phương Thanh vẫn cố gắng góp mặt trong lễ trao giải cũng như dành những tâm sự từ tận đáy lòng của mình để truyền cảm hứng cho mọi người.

Nữ ca sĩ chia sẻ: “Đối với Phương Thanh, tình yêu không phân biệt giới tính, nó không phải là điều quan trọng. Mọi người vẫn hỏi Phương Thanh là giới tính gì (cười) cho tới giờ này Thanh nói là em “bóng nam bóng nữ”, nếu chúng ta có 3D thì Phương Thanh xin phép gọi mình là 5D. Chúng ta hãy cứ tự do thể hiện cá tính của mình, miễn sao sống cảm thấy thoải mái, tìm được tình yêu người chia sẻ với mình và quan trọng nhất là đối diện với gia đình. Thoải mái cho nó khoẻ, không khoẻ là không làm được gì hết”.

Hoa hậu chuyển giới Nhật Hà rạng rỡ trong lễ trao giải của cộng đồng LGBTI+ 2019 - Ảnh 4.

Ca sĩ Trúc Nhân cũng là một nghệ sĩ luôn ủng hộ cộng đồng LGBTI+.

Đêm trao giải không chỉ là dịp để cộng đồng LGBTI+ nhìn lại một năm đầy những thành công vừa qua trên con đường tranh đấu vì sự bình đẳng, mà còn là dịp để mọi người cùng tôn vinh những tổ chức, cá nhân đã luôn nỗ lực cũng như ủng hộ hết mình vì sự phát triển của cộng đồng LGBTI+ Việt Nam. 

Hoa hậu chuyển giới Nhật Hà rạng rỡ trong lễ trao giải của cộng đồng LGBTI+ 2019 - Ảnh 5.

Trong khuông khổ lễ trao giải LGBTI+ cũng đã tìm ra những tổ chức và cá nhân có cống hiến cho cộng đồng suốt một năm qua.

Phạm Trường Sơn người được xướng tên trong giải thường Người đồng hành của năm đã chia sẻ: “Chúng ta cần rất nhiều người cùng chung tay để phát triển quyền của cộng đồng LGBTI+ tại Việt Nam. Bởi vì bình đẳng là của tất cả mọi người”.

Hoa hậu chuyển giới Nhật Hà rạng rỡ trong lễ trao giải của cộng đồng LGBTI+ 2019 - Ảnh 6.

Chương trình Người Ấy Là Ai? được trao giải chương trình truyền hình của năm.

Được biết đang có hơn 100 hội nhóm đang hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng LGBTI+, trong đêm trao giải nhóm UniGen đã trở thành nhóm hoạt động cộng đồng có hoạt động hiệu quả nhất trong năm qua, đem đến nhiều chương trình thiết thực.

Trải qua một quá trình dài 10 năm đấu tranh cho phong trào vận động quyền LGBTI+ tại Việt Nam, lễ trao giải năm nay còn là dịp để cộng đồng LGBT Việt Nam nhìn lại chặng đường đã qua và cùng rút ra những bài học kinh nghiệm cho bước đường phía trước. 

LGBTI+: Là chữ viết tắt của Lesbian (Đồng tính nữ), Gay (Đồng tính nam), Bisexual (Song tính), Transgender (Chuyển giới), Intersex (Liên giới tính) và những nhóm đa dạng tính dục và bản dạng giới khác.

Kết quả giải thưởng LGBTI+ Appreciation Awards 2019:

Phim của năm: Ai chết giơ tay

Doanh nghiệp của năm: TiKi Việt Nam

Hội/nhóm của năm: UniGen

Nhân vật LGBTIQ mới hoạt động tích cực của năm: Võ Tấn Phát (cầu vòng Cần Thơ)

Người đồng hành của năm: Phạm Trường Sơn Trung tâm LIN

Vì sức khoẻ cộng đồng: Lê Minh Thành (G – Link)

Sáng kiến của năm: Hanoi Queer.

Nhà vận động chính sách của năm: Nguyễn Huy Quang (vụ trưởng vụ pháp chế – Bộ Y tế.

Giải thưởng danh dự: Nguyễn Huỳnh Tố An

Chương trình truyền hình của năm: Người Ấy Là ai

Người có sức ảnh hưởng của năm: Hương Giang

Gương mặt LGBTI+ của năm: Lê Việt Anh