Hàng loạt các trường Đại học trên toàn quốc công bố phương án tuyển sinh 2019

Nhiều ngành mới được đưa vào tuyển sinh năm nay như Kinh doanh số, các ngành liên quan đến trí tuệ nhân tạo, công nghiệp 4.0.

Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM)

Năm 2019, Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) dự kiến tuyển sinh theo 5 phương thức và lần đầu tiên sử dụng các chứng chỉ THPT quốc tế để xét tuyển.

Theo thông tin tuyển sinh dự kiến năm 2019 công bố sáng ngày 25-12, Nhà trường sẽ tuyển sinh theo năm phương thức:

1. Tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT (trường dành 5% chỉ tiêu).

2. Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM (15% chỉ tiêu).

3. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 (50% chỉ tiêu).

4. Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM (30% chỉ tiêu)

5. Tuyển sinh theo phương thức khác: đối với chương trình tiên tiến ngành Hệ thống thông tin, sử dụng các chứng chỉ THPT quốc tế để xét tuyển (20% chỉ tiêu ngành này).

Đồng thời, Nhà trường cũng xét tuyển theo điều kiện riêng của chương trình liên kết với ĐH Birmingham City – Anh Quốc, do ĐH Birmingham City cấp bằng đối với hai ngành: Khoa học máy và Mạng máy tính và an toàn thông tin với 60 chỉ tiêu/ngành.

Năm 2019, Nhà trường tiếp tục đào tạo ngành Công nghệ thông tin ở Phân hiệu ĐH Quốc gia TP.HCM tại tỉnh Bến Tre với 70 chỉ tiêu.

Thông tin chi tiết về các ngành xem tại Đây.

Trường ĐH Luật TPHCM

Trường ĐH Luật TPHCM sẽ tuyển sinh theo phương thức xét tuyển kết hợp với kiểm tra năng lực. Phương thức này gồm 2 bước với 3 tiêu chí: xét điểm học bạ, xét điểm kỳ thi THPT quốc gia và điểm của bài kiểm tra năng lực. Căn cứ kết quả xét tuyển và điểm của bài kiểm tra năng lực, trường sẽ định ra mức điểm chuẩn xét tuyển từng ngành và từng tổ hợp.

Bước 1: xét tuyển sơ bộ, căn cứ vào số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển trường sẽ xét điểm trung bình ở 6 học kỳ THPT của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển (dự kiến chiếm tỷ trọng 10% điểm trúng tuyển) và điểm thi THPT quốc gia năm 2019 (dự kiến chiếm tỷ trọng 60% điểm trúng tuyển) để xác định những thí sinh đạt yêu cầu xét tuyển sơ bộ.

Số lượng thí sinh được xét đạt yêu cầu xét tuyển sơ bộ không quá 300% so với chỉ tiêu dự kiến được phân bổ theo ngành và tổ hợp xét tuyển.

Bước 2: xét trúng tuyển, chỉ những thí sinh đạt yêu cầu xét tuyển sơ bộ mới được thông báo tham gia làm bài kiểm tra đánh giá năng lực (dự kiến chiếm tỷ trọng 30% điểm trúng tuyển).

Thí sinh trúng tuyển nếu có đủ các điều kiện: đủ điểm của 3 tiêu chí xét tuyển nêu trên; có kết quả điểm của 3 tiêu chí này nằm trong chỉ tiêu được phép tuyển; có điểm của từng môn của 3 tiêu chí không bị điểm liệt theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Trường ĐH Tài chính – Marketing

Năm 2019 trường ĐH Tài chính – Marketing sẽ tuyển 4.500 chỉ tiêu ĐH và 600 CĐ với phạm vi tuyển sinh toàn quốc.

Tổ hợp xét tuyển chung cho các ngành bậc ĐH gồm: A00, A01, D01, D96 và bậc CĐ gồm: A00, A01, C00, D01, D78, D96.

Trường tuyển thẳng các thí sinh theo quy định và các thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi, cuộc thi khoa học, kỹ thuật những môn học thuộc tổ hợp xét tuyển của trường; học sinh tốt nghiệp THPT năm 2019 có kết quả học tập THPT 3 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, hoặc có kết quả cao trong quá trình học THPT đối với các môn trong tổ hợp xét tuyển của trường.

ĐH Kinh tế-Luật, thuộc ĐH Quốc gia TPHCM

Trường ĐH Kinh tế – Luật xét tuyển theo 5 phương thức:

– Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thí sinh theo quy chế tuyển sinh đai học chính quy năm 2019 của Bộ GD-ĐT (tối đa 5% tổng chỉ tiêu);

– Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM (tối đa 20% tổng chỉ tiêu; thí sinh chỉ đủ điều kiện trúng tuyển khi điểm thi THPT quốc gia của ba môn tổ hợp xét tuyển phải từ 21 điểm trở lên);

– Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức (tối đa 25% tổng chỉ tiêu);

– Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia năm 2019 (50-60% tổng chỉ tiêu). Nhà trường tuyển sinh 38 ngành/nhóm ngành, xét tuyển theo ba tổ hợp: A00, A01, D01;

– Xét tuyển dựa trên học bạ đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình THPT quốc tế bằng tiếng Anh vào các chương trình chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh (tối đa 20% tổng chỉ tiêu của các chương trình này).

Năm 2019, nhà trường tiếp tục tham gia chương trình tuyển sinh đào tạo nguồn nhân lực cho khu vực Tây Nam bộ và Tây Nguyên, học tại Phân hiệu ĐH Quốc gia TP.HCM ở Bến Tre một số ngành.

Ngoài ra, nhà trường còn áp dụng quy định học hết năm thứ 2, sinh viên sẽ được đăng ký vào chuyên ngành đào tạo hẹp là tài chính hoặc ngân hàng; và học hết năm thứ 2, sinh viên sẽ được đăng ký vào chuyên ngành đào tạo hẹp là tài chính ngân hàng và công nghệ tài chính ngân hàng cho một số ngành.

ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM sẽ tuyển sinh một số ngành mới là Robot và Trí tuệ nhân tạo, Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật Xây dựng, Vật liệu Dệt may, Kinh doanh Quốc tế.

ĐH Kinh tế Quốc dân, Hà Nội mở ngành mới mang tên Kinh doanh số.

ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) sẽ tuyển sinh các ngành liên quan đến công nghiệp 4.0