Hà Nội chính thức công bố điểm chuẩn lớp 10 các trường THPT công lập năm 2019

Mới đây, Sở Giáo dục và Đào Tạo Hà Nội đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2019 các trường không Chuyên. Theo đó, trường có điểm chuẩn cao nhất thuộc về trường THPT Yên Hòa (Cầu Giấy), THPT chuyên Chu Văn An, THPT Kim Liên, THPT Phan Đình Phùng, THPT Việt Đức với mức điểm trên 45 điểm.

Điểm chuẩn các trường không chuyên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019 tại Hà Nội như sau:

Theo đó, các trường có điểm chuẩn cao nhất là THPT Chu Văn An 48,75 điểm; tiếp đến là Yên Hoà 46,5 điểm, Phan Đình Phùng 46,25 điểm, Việt Đức 45,5 điểm… Một số trường có điểm chuẩn trên 42 điểm như: Cầu Giấy, Minh Khai, Xuân Đỉnh, Nhân Chính, Trần Phú, Phạm Hồng Thái… Các trường có điểm chuẩn từ 40 đến dưới 42 gồm: THPT Quang Trung, Đống Đa, Nguyễn Trãi, Thăng Long…

Hà Nội chính thức công bố điểm chuẩn lớp 10 hệ không Chuyên năm 2019 - Ảnh 1.
Hà Nội chính thức công bố điểm chuẩn lớp 10 hệ không Chuyên năm 2019 - Ảnh 2.
Hà Nội chính thức công bố điểm chuẩn lớp 10 hệ không Chuyên năm 2019 - Ảnh 3.

Ảnh: Vietnamnet.

Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố điểm trúng tuyển vào các trường THPT chuyên năm học 2019-2020. Theo đó, điểm chuẩn cao nhất là 42,05 đối với lớp Tiếng Anh, THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Theo ông Lê Ngọc Quang – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, căn cứ vào phổ điểm của toàn thành phố, trên bình diện chung, có thể dự đoán mức điểm chuẩn năm nay sẽ giảm nhẹ so với năm trước.

Ngoài ra, mức điểm chuẩn còn phụ thuộc vào số lượng thí sinh đăng ký dự thi và phổ điểm của từng trường. Có thể sẽ có những trường có mức điểm chuẩn cao hơn năm trước do số lượng thí sinh đăng ký nhiều hơn, phổ điểm cao hơn; một số trường có thể sẽ giảm mức điểm chuẩn do số lượng thí sinh đăng ký ít hơn…

Công thức tính điểm xét tuyển của năm nay khác năm trước. Nếu như năm trước, 1/3 tổng điểm xét tuyển là căn cứ vào kết quả học tập, rèn luyện của thí sinh trong 4 năm học ở bậc trung học cơ sở, thì năm nay, điểm xét tuyển là tổng điểm thi của 4 môn thi: Toán, ngữ văn, ngoại ngữ, lịch sử.

Để tạo thuận lợi cho thí sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quyết định sẽ nhận đơn phúc khảo bài thi sớm hơn so với kế hoạch. Thí sinh có nguyện vọng có thể nộp đơn phúc khảo từ ngày 17 đến ngày 27/6/2019 tại trường trung học cơ sở – nơi các em học lớp 9. Thí sinh nhận kết quả phúc khảo vào ngày 11/7/2019 và nếu trúng tuyển sẽ được nhập học bổ sung.