Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân thường kỳ tháng 2/2023

Ngày 15/2, tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp công dân định kỳ. Cùng tiếp có các đồng chí: Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Ánh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các ban Đảng của Tỉnh ủy; MTTQ, các tổ chức chính trị – xã hội và lãnh đạo các địa phương liên quan.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp công dân thường kỳ tháng 2/2023.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp công dân thường kỳ tháng 2/2023.

Tại buổi tiếp, sau khi nghe các ý kiến của công dân, các phân tích của Hội đồng tiếp công dân tỉnh, cũng như nghiên cứu kỹ các hồ sơ và căn cứ pháp lý liên quan, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã cho ý kiến chỉ đạo giải quyết dứt điểm một số vụ việc cụ thể, đảm bảo đúng các quy định pháp luật, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân.

Đối với vụ việc của các hộ dân trú tại phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, kiến nghị về việc nghiệm thu và bàn giao nhà ở tái định cư để đưa vào sử dụng chính thức và giải quyết những vấn đề phát sinh do chậm bàn giao nhà, những vấn đề tồn tại liên quan đến bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án khu hỗn hợp chung cư, văn phòng, trung tâm thương mại và nhà ở kết hợp khu mua sắm tại phường Bạch Đằng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu thực hiện công khai thời điểm nghiệm thu, đưa công trình vào sử dụng, bàn giao nhà cho người dân đủ điều kiện tiêu chuẩn theo quy định để công dân được biết. Trên cơ sở đó, UBND TP Hạ Long tiến hành các thủ tục chặt chẽ để xác lập thời điểm bàn giao nhà cho người dân, xác lập mốc thời gian để tính toán tiền hỗ trợ thuê nhà theo quy định đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, đúng quy định pháp luật.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo giải quyết các vụ việc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo giải quyết các vụ việc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ giao UBND tỉnh chỉ đạo sớm hoàn thiện thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sử dụng nhà cho công dân trong thời gian sớm nhất. Đối với những hộ trước nay không được trả tiền tạm thuê nhà theo đơn trình bày của công dân, phải bám sát các quy định của pháp luật để làm cho đúng, bảo đảm tối đa quyền và lợi ích của công dân.

Về việc bố trí điểm kinh doanh, giao UBND TP Hạ Long căn cứ vào các quy định của pháp luật thực hiện rà soát lại toàn bộ quá trình, sớm có phương án giải quyết cho các hộ dân đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng, đúng quy định.

Liên quan vụ việc của các hộ dân tại khu Tân Lập 1, phường Phương Đông, TP Uông Bí kiến nghị về việc UBND TP Uông Bí từ chối tiếp nhận đơn khiếu nại của các hộ dân vì lý do quá thời hạn 90 ngày theo quy định khiếu nại liên quan tới quy hoạch, thực hiện quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đối với công trình Nhà văn hóa, Trường mầm non, Khu xen cư Tân Lập tại phường Phương Đông. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Giao đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Uông Bí tiếp nhận đơn khiếu nại của công dân, chỉ đạo UBND thành phố giải quyết theo thẩm quyền, đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân; chủ động rà soát chủ trương đầu tư, quy trình, việc tổ chức thực hiện đối với Dự án công trình Nhà văn hóa, Trường mầm non, Khu xen cư Tân Lập, phường Phương Đông, TP Uông Bí. Trên cơ sở đó, báo cáo UBND tỉnh theo thời hạn quy định. Giao Thanh tra tỉnh tổ chức giám sát việc thực hiện giải quyết của TP Uông Bí đối với kiến nghị, khiếu nại của công dân.

Đại diện các hộ dân trú tại phường Bạch Đằng, TP Hạ Long nêu kiến nghị tại buổi tiếp công dân.
Đại diện các hộ dân trú tại phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, nêu kiến nghị tại buổi tiếp công dân.

Về kiến nghị của ông Dương Thể Thao ở tổ 2, khu 13, phường Mông Dương, TP Cẩm Phả kiến nghị về việc ông Tạ Ngọc Sáng, trú tại thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn đã nhận của ông tiền đặt cọc mua bán đất nhưng đã mang giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đi cầm cố và bán cho người khác, không trả tiền cọc cho ông, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Vân Đồn chỉ đạo các cơ quan chức năng cùng Chi cục Thi hành án dân sự thực hiện các biện pháp theo đúng thẩm quyền nhằm đảm bảo đúng quyền lợi của công dân, không để phát sinh các yếu tố có thể gây mất an ninh trật tự. Nếu có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, yêu cầu xử lý hình sự.

Thu Chung
Nguồn Báo Quảng Ninh: https://baoquangninh.vn/dong-chi-bi-thu-tinh-uy-tiep-cong-dan-thuong-ky-thang-2-2023-3226691.html