Đắk Lắk: Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 2/2023

Tại hội nghị, đại diện các quan báo chí đã có ý kiến về việc một số sở, ngành không tích cực phối hợp với báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền. 

Chiều 20/2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin – Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Đắk Lắk  đã phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 2/2023 và định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ban ngành; các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Screenshot_20230221-062728_Gallery

Quang cảnh Hội nghị Giao ban báo chí định kỳ tháng 2/2023 (Ảnh: Ngọc Anh)

Tại hội nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã khái quát những vấn đề tuyên truyền của báo chí trên địa bàn trong thời gian qua,  các cơ quan đã tập trung thông tin, tuyên truyền các hoạt động chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước, đặc biệt là thông tin tuyên truyền 93 năm Ngày thành lập Đảng, mừng Xuân Quý Mão – 2023…

Nhiệm vụ chính trị phản ánh kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại; các giải pháp bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh năm 2022; khẳng định sự lãnh đạo sát sao, kịp thời của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Đảng bộ tỉnh.

IMG_20230221_061952

Các phóng viên tham dự buổi họp báo (Ảnh: Lê Nhuận)

Các cơ quan báo chí đã kịp thời phản ánh, thông tin  những vấn đề được dư luận quan tâm, qua đó giúp Đảng bộ, cáp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, xử lý, định hướng dư luận xã hội, góp phần tạo đồng thuận xã hội, phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tăng thời lượng, dung lượng phản ánh những kết quả nổi bật của tỉnh; tập trung tuyên truyền, khẳng định thành tựu phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Sau Lễ Hội cà phê là ngày 10/3 đây là vấn đề cần được đẩy mạnh tuyên truyền.

 

Tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2023, các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 48 năm Ngày Chiến thắng Buôn Ma Thuột gắn với Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Tại hội nghị, đại diện các quan thông tấn, báo chí đã có ý kiến về việc một số sở, ngành không tích cực phối hợp với báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền; một số sự kiện tại địa phương bỏ sót việc mời các báo Trung ương đóng chân trên địa bàn…

Tại hội nghị, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã thông tin thêm những kết quả trong tuyên truyền Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Theo đó, Lễ hội đã có những đổi mới trong công tác truyền thông như mời các KOC, KOL, Tiktoker, những người có ảnh hưởng truyền thông trên mạng xã hội tham gia với tư cách là Đại sứ truyền thông lễ hội; trao giải kết quả Cuộc thi clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột.

Screenshot_20230221-062742_Gallery

Ông Huỳnh Chiến Thắng- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị (Ảnh: Ngọc Anh)

Kết luận hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Chiến Thắng đã ghi nhận một số ý kiến của lãnh đạo các sở ngành, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí cần tăng cường thông tin tuyên truyền sự kiện lớn của tỉnh là Kỷ niệm 48 năm Ngày chiến thắng Buôn Ma Thuột; các hoạt động của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 và tiếp tục thông tin, phản ánh những sự kiện nổi bật của địa phương tạo sự đồng thuận cao của người dân đối với chính sách pháp luật của Đảng, Chính phủ và của tỉnh nhà.