Chiến tích “độc nhất vô nhị” đầy vĩ đại của thầy Park không chỉ là tấm HCV SEA Games

Có lẽ chỉ HLV Park Hang-seo mới tạo ra những hiệu ứng “khủng khiếp” tới vậy và người Hàn Quốc có lý để ca ngợi vị thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam.

Cụ thể, sáng 13/12, tờ Nocut News của Hàn Quốc có bài viết nói về những hiệu ứng mà HLV Park Hang-seo tác động tới ngành thương mại ở Hàn Quốc. Theo đó, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp ở Hàn Quốc đang được “thơm lây” vì cơn sốt mà HLV Park Hang-seo đang tạo ra ở Việt Nam.

Tác giả Young Hoon-choeinsu cho rằng HLV Park Hang-seo không chỉ là “người hùng” của bóng đá Việt Nam mà ông còn là một ngôi sao sáng, có tác động thúc đẩy sự phát triển của rất nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn ở Hàn Quốc, sau khi những doanh nghiệp này đạt doanh thu kỷ lục ở thị trường Việt Nam.

Tờ báo Hàn Quốc phân tích: “HLV Park Hang-seo chính là người có tác động lớn giúp doanh số của một hãng ô tô Hàn Quốc tăng kỷ lục ở thị trường Việt Nam và Đông Nam Á trong một năm qua. Thị phần hãng này cộng với một thương hiệu khác cũng của Hàn Quốc đã vượt qua cả một thương hiệu lớn của Nhật Bản. Một thương hiệu đồ điện tử và các tập đoàn bán lẻ như cũng đang “bay” nhờ hiệu ứng mà HLV Park Hang-seo mang lại.

Hai thương hiệu ô tô Hàn Quốc đang có một thời kỳ hoàng kim ở thị trường Việt Nam với doanh số bán hàng bùng bổ. Doanh số trong 11 tháng ở năm nay là 61.694 chiếc, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 145% so với cùng kỳ năm 2017. Một hãng trong đó cũng đạt doanh số 37.360 chiếc trong 11 tháng đầu năm nay.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), một thương hiệu Nhật Bản vẫn đứng đầu thị trường xe hơi Việt Nam năm ngoái (23,8%), tiếp theo là thương hiệu của Hàn Quốc với thị phần 19,4%. Một thương hiệu Hàn Quốc khác là 10,5%. Như vậy, hai thương hiệu Hàn Quốc cộng lại đã vượt qua thị phần của thương hiệu Nhật Bản.

Chiến tích “độc nhất vô nhị” đầy vĩ đại của thầy Park không chỉ là tấm HCV SEA Games - Ảnh 1.

Tờ báo Hàn Quốc cho rằng HLV Park Hang-seo có tác động rất lớn giúp thúc đẩy ngành thương mại ở nước này.

Bây giờ, từ thương hiệu bánh kẹo đến điện thoại di động cũng đang mỉm cười vì HLV Park Hang-seo. Về cơ bản, việc HLV Park trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam là điều rất tốt cho các công ty Hàn Quốc.

Việt Nam là thị trường sản xuất cốt lõi ở nước ngoài của một thương hiệu điện tử Hàn Quốc. Xuất khẩu sang Việt Nam chiếm một phần ba tổng xuất khẩu của thương hiệu này. Tính đến năm 2018, thương hiệu này đã xuất khẩu 60 tỷ đô la và cung cấp việc làm cho 100.000 lao động ở Việt Nam.

Một thương hiệu bán lẻ cũng vận hành 13 cửa hàng tại Việt Nam và doanh thu của công ty đã tăng từ 262 tỷ won trong năm 2017 lên 282 tỷ won trong năm 2018.

Doanh thu của một thương hiệu bán lẻ khác tại Việt Nam đã tăng từ 220,5 tỷ won trong năm 2017 lên 233,9 tỷ won vào năm ngoái, cao nhất trong 13 năm kể từ khi vào Việt Nam.

Một quan chức trong ngành thương mại Hàn Quốc cho rằng, cơn sốt mà HLV Park Hang-seo tạo ra ở Việt Nam không chỉ mang đến hiệu quả ngắn hạn mà còn rất lâu dài”.

Chiến tích “độc nhất vô nhị” đầy vĩ đại của thầy Park không chỉ là tấm HCV SEA Games - Ảnh 2.

Báo Hàn Quốc cho rằng sự tác động mà HLV Park Hang-seo mang lại có hiệu quả rất lâu dài.

Rõ ràng, HLV Park Hang-seo đang là “người hùng” của bóng đá Việt Nam nhưng ông cũng thực sự là một “người hùng”, một vị đại sứ của ngành công nghiệp, thương mại ở Hàn Quốc. Đây là lý do quan trọng giúp thầy Park và bóng đá Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ cực lớn từ người dân Hàn Quốc.

Tiểu Mã, theo Trí Thức Trẻ

http://ttvn.vn/doi-song/chien-tich-doc-nhat-vo-nhi-day-vi-dai-cua-thay-park-khong-chi-la-tam-hcv-sea-games-8201913129305988.htm