VTC đã nâng giá quảng cáo lên một tầm cao mới, vượt qua giá quảng cáo các trận đấu của đội tuyển Việt Nam hồi ASIAS 2018.
Đài truyền hình kỹ thuật số VTC vừa công bố báo giá quảng cáo chi tiết trong trận đấu Thái Lan – Việt Nam thuộc vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 5/9 tới đây.
Theo đó, 30 giây quảng cáo có giá 480 triệu đồng, 20 giây là 360 triệu đồng, 15 giây là 288 triệu đồng và 10 giây là 240 triệu đồng.
Ngoài ra, khách hàng còn phải chịu thêm 10% phí để chọn thời điểm xuất hiện quảng cáo. Như vậy, chi phí để có 30 giây xuất hiện trên sóng VTC sẽ trong khoảng trên dưới 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, VTC còn bán quảng cáo cho việc chạy logo, chạy chữ trong chương trình.
VTC nâng báo giá quảng cáo trận Thái Lan – Việt Nam lên cao kỷ lục
Mức giá quảng cáo này có thể coi là kỷ lục mới của VTC, khi nó đã vượt qua các trận đấu của đội tuyển Việt Nam hồi ASIAD 2018. Cụ thể, so với trận bán kết Việt Nam – Hàn Quốc và trận tranh ba-tư Việt Nam – UAE, thì giá quảng cáo trận Thái Lan – Việt Nam đã tăng khoảng 6,7%.
Được biết, bản quyền trận đấu Thái Lan – Việt Nam thuộc sở hữu của công ty Next Media, số tiền bỏ ra được cho là khoảng 300.000 USD, mức cao trên thị trường bản quyền phát sóng các sự kiện thể thao ở Việt Nam. Bên cạnh đó, Next Media đã sở hữu bản quyền cả 4 trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên sân nhà, gồm các trận gặp Malaysia (10/10/2019), gặp UAE (14/11/2019), gặp Thái Lan (19/11/2019) và gặp Indonesia (4/6/2020).