Hình ảnh các ấu trùng nghi là giòi được đăng tải trên FB T.K.L.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, đã thu hồi và gửi mẫu vật để xét nghiệm tại một cơ sở giám định cấp Nhà nước để làm rõ nghi vấn nhiều giòi xuất hiện trong chăn trên máy bay.
Mới đây, thông tin từ một tài khoản Facebook có tên T.K.L cho rằng, trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines chặng Cần Thơ – Hà Nội vào sáng 22/7 nghi phát hiện nhiều ấu trùng nghi là giòi trên chăn đắp phát cho khách đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng.
Chiều 24/7, hãng hàng không Vietnam Airlines đã có thông tin chính thức trả lời báo Trí Thức Trẻ.
Theo đại diện Vietnam Airlines, quy trình xử lý và cung cấp chăn lên máy bay của hãng tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu cao nhất về an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn công nghiệp trong ngành hàng không.
Cụ thể, tất cả chăn sau chuyến bay theo quy định được thu hồi trong ngày sẽ qua quy trình giặt công nghiệp gồm các bước:
Kiểm tra phân loại chăn theo hạng dịch vụ, phân riêng chăn rách, bẩn; làm sạch vết bẩn trên chăn hoặc hủy chăn nếu không đủ tiêu chuẩn; giặt nước bằng máy trong thời gian từ 35 – 60 phút tùy loại máy; sấy khô trong thời gian từ 60 – 70 phút ở nhiệt độ lên đến gần 100 độ C.
Chăn được đưa vào máy gấp sử dụng khí nén giúp thổi sạch các vật thể lạ, và được đóng gói ngay trong túi dán kín. Chăn sạch được cấp lên các chuyến bay ngay trong ngày và ngày hôm sau.
Đại diện hãng thông tin thêm, toàn bộ khu vực giặt, sấy, đóng gói và xe chở cấp chăn được phun thuốc diệt côn trùng định kỳ 3 tháng/lần, ngày phun gần nhất là 17/6/2019.
Với tiêu chuẩn và quy trình giặt chăn công nghiệp như vậy, việc xuất hiện ấu trùng nghi là giòi trong chiếc chăn khô, sạch như phản ánh là hiện tượng bất thường.
“Vietnam Airlines đã thu hồi và gửi mẫu vật để xét nghiệm tại một cơ sở giám định cấp Nhà nước. Xác nhận ban đầu cho thấy, ấu trùng của ruồi (giòi) không thể sản sinh và tồn tại trong điều kiện môi trường như vậy.
Vietnam Airlines đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc, xác minh nguồn gốc của sự việc nói trên”, đại diện Vietnam Airlines khẳng định.
Trước đó, trên tài khoản T.K.L cho hay: “Sáng 22/7, Vietnam Airlines, chặng Cần Thơ – Hà Nội, phát hiện rất nhiều giòi trên chắn đắp cho khách. Liệu có việc Vietnam Airlines không giặt các chăn này nên thức ăn rơi ra và tạo điều kiện để giòi sinh sôi không mọi người ơi?”.
Đến chiều 24/7, theo ghi nhận của PV, các hình ảnh và thông tin liên quan đến vụ việc trên tài khoản T.K.L đã được chủ nhân gỡ bỏ.