Trên mạng xã hội, nhiều đại lý vé máy bay đều chia sẻ dòng thông báo VietJet Air đang hoãn và hủy hàng loạt chuyến bay, đồng thời nhắc nhở hành khách giữ liên lạc với đại lý để nắm bắt tình hình chuyến bay. Trước sự việc này, VietJet đã có thông tin chính thức.
Nhiều đại lý vé thông báo Vietjet Air đang hoãn và hủy hàng loạt chuyến bay
Trong sáng 15/6, trên mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin về hàng loạt những chuyến bay của hãng hàng không VietJet Air bị hoãn nhiều giờ đồng hồ, thậm chí bị hủy chuyến mà không có thông báo trước khiến nhiều người xôn xao.
Theo đó, trên trang facebook và page của nhiều đại lý vé máy bay đều đăng tải thông báo với nội dung: “VietJet huỷ chuyến dây chuyền, các đầu sân bay đều có chuyến bị. Hãng huỷ không có thông báo, không có email.
Tất cả chặng bay đến và đi từ Hà Nội, Hải Phòng đều bị delay đồng loạt, có chuyến từ 5:45 delay tới 19:45.
– Trong vài ngày tới các chuyến bay của VJ sẽ bị delay và hủy chuyến nhiều.
– Delay >3h ngoài sân bay nhận tiền bồi thường 450-500k
– Huỷ chuyến nhận tiền hoàn vé và + 750k bồi thường
-Em xin đính chính 1 lần nữa là không cho hãng hoàn về đại lý. Vì đợi tiền hoàn về đại lý thì ít nhất là 1 tháng, có khi tới 3 tháng”.
Thậm chí cả đoàn bay cũng bị xé lẻ, tách thành nhiều chuyến khác nhau vì lí do khai thác
Bên cạnh đó, nhiều đại lý vé cũng không quên nhắc nhở hành khách trước ngày bay nên liên hệ lại với đại lý để kiểm tra vé và lịch trình. “Mấy ngày này khách bay hết sức lưu ý. Giữ liên lạc với bên đặt vé để nắm bắt tình hình chuyến bay của mình. Lỗi là do bên hãng. Mọi người hết sức thông cảm. Phòng vé sẽ cố gắng hỗ trợ tốt nhất có thể trong phạm vi của mình”.
Nguyên nhân hàng loạt chuyến bay của VietJet Air bị hủy hoặc hoãn kéo dài nhiều giờ được một số đại lý cho là do phi công của hãng đang đình công, dẫn tới việc nhiều chuyến bay không được khai thác đúng lịch trình.
VietJet nói nguyên nhân do “thời gian giao tàu bay bị trễ”
Tuy nhiên, thông tin chính thức từ phía VietJet cho biết, nguyên nhân sự việc nói trên là do lịch nhận máy bay mới của hãng bị chậm trễ và nguyên nhân khai thác khác.
Hàng loạt khách hàng của VietJet Air phải trả lại vé. Ảnh: Hà Nam
Cụ thể thông tin chính thức từ VietJet có nội dung như sau:
Ngày 14-15/6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của VietJet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành. Để giảm thiểu tác động của việc này, VietJet đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm tàu bay, thuê ướt (thuê tàu và cả phi công), để phục vụ nhu cầu của khách, tuy nhiên do thời gian giao tàu bay của nhà sản xuất và đối tác cho thuê ướt tiếp tục trễ nên vẫn làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.
Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định. VietJet đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886.
Lịch bay điều chỉnh được cập nhật tại website chính thức của VietJet Air, mục “Thông tin chuyến bay”. Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.
Vietjet chân thành cáo lỗi và mong hành khách thông cảm về những phiền phức, ảnh hưởng tới lịch bay do các nguyên nhân đặc thù này của ngành hàng không.