Thị xã Phú Mỹ tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023

Sáng 8/2, tại Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể Thao TX. Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra Lễ Giao nhận quân năm 2023.

Tham dự buổi Lễ có ông Mai Ngọc Thuận (Uỷ viên BTV tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh);  đại diện các sở ngành của tỉnh, lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ TX. Phú Mỹ; các thành viên hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã và các xã phường.

Toàn cảnh Lễ giao quân năm 2023 tại TX. Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Toàn cảnh Lễ giao quân năm 2023 tại TX. Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Năm nay TX. Phú Mỹ có 288 nam thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Các tân binh của thị xã Phú Mỹ sẽ được giao về các đơn vị: Lữ đoàn thông tin 23, Quân khu 7; Tiểu đoàn cảnh vệ 180; Lữ đoàn Phòng không 77; Bộ Tư lệnh vùng 2 hải quân; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu và các đơn vị của Bộ Công an tổ chức huấn luyện.

Ông Mai Ngọc Thuận - UV BTV tỉnh uỷ, P. Chủ tịch HĐND tỉnh động viên tân binh

Ông Mai Ngọc Thuận – UV BTV tỉnh uỷ, P. Chủ tịch HĐND tỉnh động viên tân binh

Dưới khí thế sôi nổi, nhiệt huyết của các tân binh TX. Phú Mỹ trước lúc lên đường thực hiện nghĩa vụ vinh quang với tổ quốc, lãnh đạo Thị xã và gia đình của các tân binh mong rằng trong thời gian phục vụ tại ngũ, các bạn sẽ đoàn kết, nỗ lực rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

khí thế sôi nổi, nhiệt huyết của các tân binh TX. Phú Mỹ trước lúc lên đường thực hiện nghĩa vụ vinh quang với tổ quốc

Khí thế sôi nổi, nhiệt huyết của các tân binh TX. Phú Mỹ trước lúc lên đường thực hiện nghĩa vụ vinh quang với tổ quốc

Lễ giao nhận quân năm nay có đông đảo người thân của các tân binh cùng tham gia trong không khí háo hức nhưng cũng nhiều xúc động. Những cái ôm, nắm tay để tạm biệt gia đình, bạn bè để nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với tổ quốc. Các tân binh ý thức được rằng, thời gian trong quân ngũ phía trước sẽ là môi trường để tôi luyện thêm ý chí, sức mạnh, bản lĩnh của mình cũng như được góp phần đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Các đại biểu và các tân binh dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ TX. Phú Mỹ.

Các đại biểu và các tân binh dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ TX. Phú Mỹ.

Trước đó, ngày 6/2 và ngày 7/2, TX. Phú Mỹ cũng đã tổ chức cho các tân binh viếng nghĩa trang liệt sĩ, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Bên cạnh đó Thị xã cũng đã tổ chức Chương trình Hội trại tòng quân với chủ đề “Tổ quốc gọi – Thanh niên sẵn sàng”.

Hội trại tòng quân đã diễn ra các hoạt động mang tính giáo dục truyền thống; các tân binh của thị xã còn tham gia gameshow tìm hiểu Luật Nghĩa vụ quân sự, truyền thống lịch sử QĐND Việt Nam, sinh hoạt ngoài trời, giao lưu văn nghệ, giao lưu nói chuyện truyền thống, giao lưu quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương và thanh niên nhập ngũ. Đặc biệt, các tân binh còn tham gia các trò chơi vận động gắn với hình ảnh người chiến sĩ trong quân đội nhân dân Việt Nam.