Consumer Reports – tên tuổi tạp chí uy tín hàng đầu nước Mỹ đã tôn vinh Galaxy Note 9 trên mọi đối thủ sau loạt so sánh với chính iPhone XS, XS Max.
Cách đây ít lâu, Galaxy Note 9 dã vinh dự được Consumer Reports – tạp chí hàng đầu ở Mỹ chuyên nhận xét về sản phẩm tiêu dùng – tôn vinh lên làm smartphone tốt nhất thế giới. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, nhiều người vẫn có phần tỏ ra chưa thuyết phục lắm vì bản đánh giá chưa có sự so sánh với thế hệ iPhone mới nhất của Apple vừa ra mắt.
Để đáp lại những nghi vấn đó, một bản review mới nhất của Consumer Reports đã được cập nhật, với kết quả bất ngờ: Bất chấp ra mắt trước đến nửa năm, Galaxy Note 9 vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng, vượt qua cả những cải tiến mà Apple mang lại cho iPhone XS năm nay tính theo điểm số chung.
Thành tích so đo sát sao
Theo nhận xét chung của Consumer Reports, iPhone XS và XS Max chỉ có những điểm cải tiến đáng kể hơn so với truyền thống nằm ở thời lượng pin và đôi chút từ camera, trong khi Galaxy Note 9 lại mang nhiều ưu điểm đồng đều hơn hẳn, không bị thua thiệt về góc cạnh nào từ trước tới nay.
Cách Consumer Reports thử nghiệm cũng rất khách quan và bài bản: Sử dụng một cánh tay robot giả lập hoạt động thao tác cảm ứng và sử dụng iPhone liên tục trong một ngày, như một nhu cầu thông thường của con người nhưng được tính gộp thời gian lại, sau là kết hợp cùng nhiều phương thức thử nghiệm chuyên sâu khác. Cuối cùng, Kết quả đã rõ:
– Thời lượng pin: iPhone XS kéo dài được 24,5 tiếng và XS Max là 26 tiếng – lớn hơn 19,5 tiếng của iPhone X và cũng tiến thêm một bậc lớn trong hàng ngũ smartphone thế giới.
– Tốc độ sạc: iPhone XS và XS Max tốn thời gian lần lượt là 195 phút và 210 phút, lâu gần như gấp đôi so với Galaxy Note 9 (105 phút) để sạc 100%. Trong khi đó, dung lượng pin của iPhone XS/XS Max còn thấp hơn cả Galaxy Note 9.
– Độ bền: Galaxy Note 9 trước đó đã được thử nghiệm và đủ sức va chạm liền 100 lần trong một chiếc hộp kín rung lắc liên tục, với biên độ rơi 70cm, đảm bảo mọi góc cạnh đều được va đập một cách đồng đều và ngẫu nhiên. Cuối cùng, kính màn hình Note 9 không hề nứt vỡ, chỉ có một chút góc cạnh là bị tổn hại nhỏ. Về phần iPhone, giới hạn chịu đựng chỉ là 50 lần va đập.
Vì sao nói đánh giá của Consumer Reports là một thành tích lớn cho Samsung?
Consumer Reports là thương hiệu tạp chí lâu đời, xuất hiện từ năm 1936, được thành lập bởi Hiệp hội Người tiêu dùng Mỹ. Họ đảm nhận những công việc đánh giá, thử nghiệm và nghiên cứu bình đẳng về những sản phẩm trên thị trường (từ xe hơi, laptop, smartphone tới cả đồ gia dụng). Mọi bài kiểm tra đều được trải qua quy trình nghiêm ngặt và khách quan trong môi trường tiêu chuẩn phòng thí nghiệm và trung tâm điều tra.
Để đảm bảo khách quan, các sản phẩm mà Consumer Reports đánh giá đều được mua trực tiếp từ các cửa hàng bán lẻ như một người dùng thông thường, tuyệt đối không thiên vị cũng như nhận mọi hình thức hỗ trợ sản phẩm riêng từ hãng. Quy mô hiện tại của Consumer Reports gồm 63 phòng thí nghiệm hiện đại và 140 chuyên gia làm việc thử nghiệm. Tổng chi phí mỗi năm của họ lên tới 27 triệu USD chỉ để đưa ra những nhận xét hoàn hảo, đúng đắn nhất cho sản phẩm. Chính vì thế, việc Consumer Reports được công nhận là tạp chí uy tín nhất Mỹ cũng là điều dễ hiểu.
Nhiều tên tuổi lớn liên quan cũng rất ngại khi sản phẩm của mình bị Consumer Reports đánh giá thấp. Trong quá khứ, chính Apple hay Microsoft đều từng dính quả tạ khi có sản phẩm không đạt tiêu chuẩn như kỳ vọng, bao gồm một số dòng của MacBook và laptop Surface. Vì thế, việc Galaxy Note 9 nhận hàng loạt những lời khen ngay từ đầu chắc chắn là một minh chứng sáng tỏ nhất cho vị thế của Samsung, dám làm lớn, vượt qua mọi trở ngại.