Ngày 28/3, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ban hành văn bản số 228/STTTT-BCVT về việc thực hiện các nhiệm vụ chuẩn hoá thông tin thuê bao di động.
Người dân đến bổ sung thông tin tại VNPT Vinaphone Phú Thọ.
Theo đó, căn cứ các văn bản chỉ đạo của Cục Viễn thông – Bộ TT&TT về việc triển khai thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, Sở TT&TT đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động hoạt động trên địa bàn tỉnh Phú Thọ thực hiện nghiêm túc các nội dung theo yêu cầu của Cục Viễn thông – Bộ TT&TT.
Tăng cường nắm bắt, tiếp nhận phản ánh, kiến nghị và hỗ trợ, chăm sóc khách hàng; chú trọng truyền thông, cảnh báo đối với người sử dụng dịch vụ và triển khai biện pháp phòng ngừa, kịp thời phối hợp, hỗ trợ xử lý đối với các trường hợp lợi dụng việc chuẩn hoá thông tin thuê bao để thực hiện mạo danh lừa đảo và các hành vi vi phạm pháp luật.
Đặc biệt, yêu cầu các đơn vị báo cáo tình hình và kết quả triển khai thực hiện chuẩn hoá thông tin thuê bao trên địa bàn tỉnh Phú Thọ (số lượng thuê bao đã được chuẩn hóa thông tin, số lượng thuê bao còn lại cần tiếp tục chuẩn hóa thông tin; số thuê bao chặn 1 chiều, 2 chiều, thanh lý hợp đồng; phản ánh, kiến nghị của khách hàng; khó khăn, vướng mắc, các vấn đề phát sinh có liên quan của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao…) gửi về Sở TT&TT vào các thời điểm: Ngày 31/3/2023; thứ Sáu của tuần thứ hai và của tuần thứ tư các tháng 4, 5/2023 để tổng hợp, theo dõi, báo cáo theo quy định.
Toàn tỉnh hiện có 1.275.555 thuê bao di động đang hoạt động, trong đó có khoảng 26.000 thuê bao cần chuẩn hóa thông tin cá nhân. Từ ngày 31/3, các nhà mạng phải tạm dừng hoạt động của thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân sau khi đối soát thông tin với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và có thông báo đến khách hàng.