Phụ nữ Hưng Yên với “Tuần lễ Áo dài” năm 2023

Trong những ngày qua, cùng với phụ nữ cả nước, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) trong tỉnh có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ. Đây là hoạt động có ý nghĩa góp phần tôn vinh giá trị chiếc áo dài truyền thống và nét đẹp duyên dáng của phụ nữ khi khoác lên mình chiếc áo dài – di sản văn hóa của dân tộc.

Từ năm 2019, Hội LHPN Việt Nam phát động phụ nữ trong cả nước hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” định kỳ hàng năm với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Phát huy thành công và sức lan tỏa của chuỗi hoạt động Áo dài đạt được những năm qua, hướng đến kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ và 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động “Tuần lễ Áo dài” năm 2023 từ ngày 1/3 đến ngày 8/3/2023 trên toàn quốc.

 

Cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học An Tảo (thành phố Hưng Yên) hưởng ứng Tuần lễ Áo dài
 
Cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học An Tảo (thành phố Hưng Yên) hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”

Đồng chí Đinh Thị Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh cho biết: Để phong trào lan tỏa sâu rộng đến hội viên, phụ nữ trong toàn tỉnh, Hội LHPN tỉnh phát động, khuyến khích toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động mặc áo dài tham dự các hoạt động kỷ niệm, ngày truyền thống, ngày lễ lớn, các sự kiện của ngành, cơ quan, đơn vị và các hoạt động cộng đồng phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị; tập trung mặc áo dài đồng loạt vào ngày 8/3 tại các cơ quan, đơn vị nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài ở nơi công tác, nơi sinh sống.

Chị Lê Kim Khánh, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Ân Thi cho biết: Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2023, Hội LHPN huyện triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực như tuyên truyền, vận động, khuyến khích cán bộ, hội viên và phụ nữ tại các cơ sở hội, nhất là công nhân viên chức lao động mặc áo dài trong các ngày làm việc từ ngày 1/3 đến ngày 8/3 phù hợp với điều kiện và đặc thù nghề nghiệp, bảo đảm thuận tiện, an toàn lao động. Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện còn tổ chức cuộc thi online với chủ đề “Áo dài – Giữ hồn nét Việt” thu hút 100% cơ sở hội trong huyện tham gia hưởng ứng.

Nhằm tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có áo dài hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”, Hội LHPN huyện Kim Động tổ chức chương trình “Trao tặng áo dài – Trao gửi yêu thương”. Toàn bộ kinh phí được chị em hội viên đóng góp và kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm. Chị Trương Hồng Ánh, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Trong năm 2022, Hội phối hợp với nhà may trên địa bàn trao tặng 28 bộ áo dài mới cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Song Mai; đồng thời kêu gọi vận động được gần 100 bộ ái dài cũ cho tủ áo dài dùng chung của hội. Trong tháng 3 này, Hội tiếp tục kêu gọi, vận động cán bộ, hội viên và các nhà hảo tâm để trao tặng nhiều bộ áo dài nghĩa tình hơn nữa.

Trong thời gian phát động “Tuần lễ Áo dài”, hầu hết các hội viên phụ nữ công tác tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đều tích cực hưởng ứng mặc áo dài đến nơi làm việc, góp phần tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam, đồng thời thể hiện nét đẹp văn hóa công sở của phụ nữ Việt Nam”.

Chị Đặng Thị Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học – THCS Tân Hưng (thành phố Hưng Yên) cho biết: Do công tác trong ngành giáo dục nên tôi thường mặc áo dài. Tôi cảm thấy “Tuần lễ áo dài” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực và không chỉ riêng những giáo viên như chúng tôi hưởng ứng mà còn có rất nhiều chị em phụ nữ trong tỉnh tích cực tham gia thực hiện, giúp quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam.

Nhằm tăng thêm sự sôi động, hấp dẫn, “Tuần lễ Áo dài” năm nay được đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử. Cùng với đó, trên các trang mạng xã hội cũng xuất hiện những hình ảnh thướt tha của phụ nữ trong tà áo dài được đăng tải, chia sẻ rộng rãi. Từ đó, thấy được hiệu ứng tích cực từ “Tuần lễ Áo dài” đem lại.

Việc tổ chức “Tuần lễ Áo dài” góp phần tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, thanh lịch của người phụ nữ, thể hiện được vị thế, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, qua đó khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc, hướng tới thực hiện mục tiêu của Hội LHPN Việt Nam: Đưa giá trị áo dài trở thành Di sản văn hóa Việt Nam.

Dương Miền 

Nguồn Báo Hưng Yên Điện Tử: https://baohungyen.vn/tin-moi/202303/phu-nu-hung-yen-voi-tuan-le-ao-dai-nam-2023-c671b52/