Phong Vũ Buffalo vs Team Liquid: Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất vòng khởi động MSI 2019

Sau khi xuất sắc vượt qua bảng A, PVB chính thức góp mặt tại vòng chặn cửa và đối đầu với Team Liquid vào ngày 6/5. Màn so tài hứa hẹn vô cùng hấp dẫn khi diễn ra giữa 2 đội game hàng đầu mỗi khu vực.

Trải qua 2 ngày đầu đầy căng thẳng, Phong Vũ Buffalo (PVB) chính thức trở thành đội game duy nhất tại bảng B bước tiếp tại giải giao hữu quốc tế MSI 2019. Giờ đây, họ đã vượt qua những thử thách đầu tiên. Và đối thủ sắp tới của PVB sẽ là Team Liquid (TL), nhà vô địch khu vực Bắc Mĩ. Mặc dù TL chắc chắn được đánh giá cao hơn, nhưng với lợi thế sân nhà, đại diện Việt Nam sẵn sàng làm nên bất ngờ.

Team Liquid

Phong Vũ Buffalo vs Team Liquid: Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất vòng khởi động MSI 2019 - Ảnh 1.

Team Liquid đã thống trị LCS trong một thời gian dài. Họ đã lội ngược dòng sau khi để thua 0-2 trước TSM trong trận chung kết. TL chính là “dream team” Bắc Mĩ và là một mối đe dọa lớn tại MSI 2019 lần này. Mặc dù họ đã có một kết quả thất vọng tại CKTG 2018. Nhưng lần này, TL đã có những thay đổi về đội hình và đang tìm kiếm danh hiệu quốc tế cho khu vực. CoreJJ và Jensen là những ngôi sao được đem về. Cả 2 đều đã khẳng định bản thân trên đấu trường quốc tế với những thành tích đáng tự hào.

Sức mạnh chính của TL trong thời gian qua chính là ở đường dưới. Doublelift và CoreJJ là bộ đôi được đánh giá cao nhất Bắc Mĩ thời điểm hiện tại. Họ chơi tốt với những chiến thuật khác nhau dù ở giai đoạn đầu hoặc sau ván đấu. Doublelift thi đấu vô cùng tự tin ở vị trí xạ thủ, anh sẵn sàng đập tan đối thủ cùng đường và giành lợi thế, hướng tới chiến thắng.

Phong Vũ Buffalo vs Team Liquid: Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất vòng khởi động MSI 2019 - Ảnh 2.

TL khao khát một danh hiệu quốc tế.

Nhưng Team Liquid không chỉ có vậy. Những vị trí còn lại cũng không hề thua kém. Tất cả đều là những game thủ dày dặn kinh nghiệm, khả năng đi đường tuyệt vời. Impact, cựu sao SKT T1 được biết đến như một người chơi chống chịu đích thực. Nhưng giờ đây, anh có thể thoải mái lựa chọn những vị tướng carry đường trên vô cùng đa dạng. Xmithie và Jensen là những game thủ xuất sắc hàng đầu Bắc Mĩ và có thể chơi nhiều loại tướng, giúp TL có nhiều lựa chọn trong chiến thuật.

TL sở hữu lối chơi thông thường, không có quá nhiều bất ngờ trong những lựa chọn của họ như pháp sư đường dưới. Doublelift thường xuyên sử dụng những mẫu xạ thủ truyền thống như Ezreal, Xayah. Nhưng chắc hắn, họ cũng hoàn toàn có thể lựa chọn những vị tướng được đánh giá cao hiện tại như Sona, Taric. Họ không hề e ngại khi phải đưa ra những vị tướng dị như Heimerdinger, Zyra trong các tình huống nhất định.Trái ngược với đội hình sở hữu kĩ năng cá nhân cao, TL tỏ ra thích chơi chậm ở đầu game và bắt đầu chiếm lấy lợi thế ở giai đoạn giữa game và tận dụng các giao tranh nhỏ lẻ.

Phong Vũ Buffalo

Phong Vũ Buffalo vs Team Liquid: Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất vòng khởi động MSI 2019 - Ảnh 3.

Nhà vô địch VCS khao khát khẳng định vị thế.

PVB đã để lại nhiều dấn ấn tại kì CKTG 2018 khi đánh bại Flash Wolves đầy bất ngờ trước khi trở về nước. Cục diện giải đấu bỗng chốc hoàn toàn thay đổi. Và cho tới nay, đội hình PVB vẫn không hề thay đổi. Giống với Team Liquid, đại diện VCS đang tìm cách khẳng định bản thân tại đấu trường quốc tế và làm rạng danh LMHT khu vực. Nếu TL thích chơi chậm, PVB muốn giành từng lợi thế và giúp họ snowball để có được chiến thắng.

Trước MSI 2019, sức mạnh của PVB tập trung ở đường trên với Zeros và đường dưới chơi an toàn trong hầu hết thời gian. Meliodas tập trung hỗ trợ đường trên và đường giữa. Nhưng sau những trận đấu đầu tại MSI 2019, PVB đã có những thay đổi khi Zeros tỏ ra không chiếm quá nhiều ưu thế tại làn đường trên. Giờ đây, Bigkoro cũng đã sẵn sàng gánh đội tới chiến thắng.

Phong Vũ Buffalo vs Team Liquid: Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất vòng khởi động MSI 2019 - Ảnh 4.

Zeros không còn là ngôi sao duy nhất của PVB.

Cặp đôi đường dưới xuất sắc nhất VCS sẽ gặp thử thách khó khăn khi đối đầu 2 game thủ vô cùng dày dặn kinh nghiệm. Nếu để bị bỏ lại, rất có thể thế trận đường dưới của PVB sẽ tan vỡ. Bigkoro và Palette đều khó có thể gượng lại nếu bị dẫn trước. Mặc dù không được đánh giá cao như đối thủ, PVB đã có được những thành tích nhất định và họ sẵn sàng đánh bại TL với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người hâm mộ quê nhà.

Dự đoán

Chắc chắn, Team Liquid được đánh giá cao hơn khi họ xuất phát từ một trong 5 khu vực được đánh giá cao nhất. Các game thủ trong đội hình của họ đều dày dặn kinh nghiệm và đã đạt được nhiều thành tích tại đấu trường quốc tế hơn so với PVB. Không chỉ vậy, TL đã có nhiều thời gian hơn để nghiên cứu đổi thủ và chuẩn bị sẵn chiến lược.

Nhưng dẫu sao, đây sẽ là cuộc chiến giữa 2 đại diện mạnh nhất của mỗi khu vực. Kết quả không thể nói trước. Dù được đánh giá thấp hơn, PVB có được lợi thế sân nhà. Họ đã trải qua 2 thất bại tại vòng khởi động và rút ra được những bài học kịp thời trước trận đại chiến. Trận đấu BO5 giữa TL và PVB sẽ diễn ra vào ngày 6/5.

theo Sport5.vn