Ngân hàng Sài Gòn (SCB) vừa cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ, nhân viên của ngân hàng gọi điện thoại, nhắn tin, email tư vấn khách hàng mở thẻ tín dụng, thẻ khách hàng thân thiết hạn mức 30 triệu đồng, miễn lãi suất trong 3 năm…
Những đối tượng này yêu cầu khách hàng chỉ cần cung cấp, xác nhận thông tin qua điện thoại và thẻ sẽ được giao đến tận nhà qua đường bưu điện. Tuy nhiên, người nhận sẽ phải thanh toán phí phát hành thẻ là 300.000 đồng. Sau khi đóng phí, nhận thẻ xong nhưng thẻ không sử dụng được, khách hàng mới biết mình bị lừa.
Theo đại diện của ngân hàng, thẻ tín dụng giả thường được làm bằng tấm nhựa bình thường, có thông tin sơ sài, mẫu mã kém thẩm mỹ, cố tình bắt chước logo và mẫu mã của các tổ chức thẻ tín dụng quốc tế…
SCB khuyến cáo khách hàng cần cẩn trọng, cảnh giác với những tin nhắn, cuộc gọi không rõ ràng, yêu cầu chuyển tiền hoặc mất phí, để mở thẻ tín dụng. Cùng với đó, nhà băng nay cũng đề nghị khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ để tránh bị đánh cắp thông tin cũng như truy cập, thực hiện giao dịch tại link, website lạ nhận được qua tin nhắn, email, điện thoại.
Đại diện ngân hàng cũng khẳng định không nhận hồ sơ mở thẻ tín dụng qua các trang mạng, ứng dụng mạng xã hội hoặc qua bất cứ trung gian nào.
Theo Vỹ Khanh (Pháp Luật Việt Nam)
https://www.phapluatplus.vn/phap-luat-plus/ngan-hang-canh-bao-chieu-lua-dao-mo-the-tin-dung-gia-d134804.html