Không biết làn sóng dư luận của cư dân mạng tới sáng mai sẽ rẽ hướng đi tận đâu khi nhắc về giao diện mới của Messenger…
Kể từ 0h tròn ngày hôm nay – 14/11 – ứng dụng Messenger trên nền tảng mobile đã chính thức được cập nhật giao diện mới cho thị trường người dùng Việt Nam, đúng như những gì Facebook hứa hẹn và tuyên bố trước đó.
Hình ảnh chính thức giới thiệu bởi Facebook đưa ra từ 24/10.
Thực chất, các khu vực khác trên thế giới đã dần nhận được cập nhật này kể từ ngày 24/10, việc chúng ta được update sau cũng không quá xa lạ vì Facebook luôn ưu tiên Mỹ, Canada cũng như một vài quốc gia ưu tiên khác để phổ biến tính năng mới nhanh hơn.
Người dùng lần này không phải mất công lên Store tự tay tải bản cập nhật, chỉ cần vào ứng dụng là tự có. Lý giải cho điều này, đó là vì đôi khi ứng dụng vốn đã được cập nhật sẵn với đầy đủ tính năng mới từ trước đó, nhưng Facebook có thể đã tạo ra một dòng lệnh điều khiển, chưa cho phép kích hoạt và áp dụng những thay đổi mới lên ngay lập tức. Chỉ khi nào có chỉ thị chính thức, Messenger sẽ tự động “thay áo” – mà thời điểm tại đây là 0h lúc trước.
Giao diện mới đã về với người dùng Việt Nam.
Lý do Facebook quyết định phải “đập đi xây lại” Messenger là bởi họ cho rằng giao diện cũng như số lượng chức năng trong đó bị nhồi nhét quá nhiều, chưa được tính toán sắp xếp hợp lý. Trong khi đó, nhiều người vốn coi Messenger là công cụ để hỗ trợ thao tác liên lạc, chứ không phải một nơi để trang trí làm đẹp quá mức đến nỗi tạp nham.
Như chúng ta có thể tự mình trải nghiệm, phong cách thiết kế icon trong chat cũng được cải thiện để rõ ràng mạch lạc hơn, đồng thời cách bố cục hình thức và phân chia nội dung hiển thị cũng được tối giản hóa hơn. Ngoài ra, tính năng được nhiều người mong chờ nhất có lẽ là cách chọn màu sắc trang trí cho nền cuộc trò chuyện: Thay vì chỉ set được một màu đơn sắc, Messenger mới sẽ cho phép chọn dạng biến đổi 2 màu lẫn nhau, tùy theo hướng cuộn lên/cuộn xuống dòng hội thoại.
Qua thăm dò một bộ phận nhỏ bạn bè cũng như người dùng, khá nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Người khen giao diện đơn giản đẹp mắt, biết gãi đúng chỗ ngứa, đảm bảo thuận lợi cho nhìn ngắm và thao tác. Trong khi đó, số khác lại tỏ ra khó tính khi nhận xét Messenger đang trông hơi “nửa vời”, không hợp với phong cách truyền thống ngày trước.
Thật khổ thân Mark Zuckerberg quá đi, chiều lòng sao cho hết được các thượng đế bây giờ…