Mãn nhãn thưởng thức triển lãm ảnh tại VTV Cup 2023

Nhân dịp kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa (1903 – 2023) và hưởng ứng Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023, tỉnh Lào Cai tổ chức trưng bày ảnh đẹp về danh lam, thắng cảnh, văn hóa, con người Lào Cai.

Nơi trưng bày ảnh được bố trí tại khu vực tiền sảnh phía Đại lộ Trần Hưng Đạo của Nhà thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai với quy mô lớn.

Khu vực trưng bày tổng số 80 ảnh. Trong đó, tỉnh Lào Cai thực hiện 65 ảnh (sử dụng 15 ảnh tư liệu bản mềm đã có trong kho Bảo tàng tỉnh, sưu tầm mới 40 ảnh, in mới 65 ảnh); Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện 15 ảnh (1 diện tường).

Tại khu vực triển lãm về VTV Cup, khán giả được ngược dòng lịch sử về với 16 kỳ VTV Cup trước. Đó là sự hoành tráng của giải đấu, sự thi đấu lăn xả hết mình của các vận động viên và sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên.

2.jpg
1.jpg
Lào Cai xưa – nay tại triển lãm.

Đến với khu triển lãm Lào Cai, người xem được đắm mình với Lào Cai xưa – nay, Lào Cai truyền thống – hiện đại. Mỗi bức ảnh đều thể hiện nét riêng, độc đáo về danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của Lào Cai, đặc biệt là vẻ đẹp Sa Pa trong 120 năm (1903 – 2023). Cùng với đó là nét đẹp trong văn hóa, con người vùng đất biên cương.

Mỗi tác phẩm ảnh là lời giới thiệu với bạn bè trong và ngoài nước về những sắc màu cuộc sống sinh động, độc đáo của quê hương Lào Cai, như: Lễ cấp sắc của người Dao đỏ, chữ Nôm Dao, Lễ hội đua ngựa Bắc Hà, Mùa xuân ở Y Tý, Lễ cúng rừng của người Hà Nhì, Lễ hội Gầu tào của người Mông, nghề làm khèn Mông…

Đây là những tác phẩm xuất sắc của các nghệ sỹ nổi tiếng tại Lào Cai.

4.jpg
Nhiều nét văn hóa đặc sắc của đồng bào vùng cao Lào Cai được giới thiệu.

Toàn bộ khu vực khán đài vip ra sảnh, hành lang khu tiền sảnh Nhà thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai (nơi trưng bày ảnh) được trải thảm đỏ. Ngoài ra, không gian sử dụng ánh sáng lập thể với 12 bóng đèn hắt màu nắng tạo nên nét đẹp hài hòa.

Người dân và du khách tham quan, chiêm ngưỡng gian trưng bày từ ngày 15/8 đến hết ngày 27/8.

Tô Dung – Ngọc Ánh

Nguồn Báo Lào Cai điện tử: https://baolaocai.vn/man-nhan-thuong-thuc-trien-lam-anh-tai-vtv-cup-2023-post372687.html