Youtuber Khoa Pug (tên thật Nguyễn Anh Khoa) xác nhận đã được hoàn trả 2,2 triệu tiền phòng từ bên resort Aroma. Khoa nói sẽ không dùng số tiền này mà sẽ dành để “phát thẻ trên video Youtube” vào ngày mai.
Sự việc Aroma resort ở Phan Thiết lừa đảo được đăng tải trên kênh YouTube của Khoa Pug vẫn là tâm điểm của dư luận những ngày qua, dù phía resort Aroma đã có văn bản chính thức giải thích về vụ việc này vào hôm qua (ngày 6/4). Cùng thời điểm đó, Khoa Pug cũng cho biết anh đã nhận được email của đại diện Aroma gửi đến mình, anh đồng ý kết thúc câu chuyện và “chỉ ghi nhận lời xin lỗi”.
Tối 7/4, Khoa Pug tiếp tục cập nhật thêm diễn biến câu chuyện này, theo đó, Khoa đã gọi lên ngân hàng hỏi số tiền 2,2 triệu từ Aroma đã được hoàn trả chưa và đã được ngân hàng xác nhận tiền được hoàn trả vào tài khoản.
Khoa cho rằng kết quả này là do cộng đồng – những người tiêu dùng thông thái – đã lên tiếng bảo vệ lẫn nhau, giành lấy quyền lợi, và phần thắng đã thuộc về họ chứ không phải Khoa. “Vì thế mình sẽ dùng số tiền 2 triệu 2 này phát thẻ trên video Youtube vào ngày mai. Cảm ơn các bạn rất nhiều“, Khoa Pug viết.
Khoa cũng một lần nữa mong cộng đồng không tiếp tục đánh giá rớt sao của Aroma cũng như đánh giá nhầm qua các resort khác làm ảnh hưởng đến họ.
Bài đăng của Khoa Pug trên Facebook – Ảnh chụp màn hình
Trước sự phẫn nộ của cộng đồng đối với nữ nhân viên lễ tân mang bầu, mặc áo đỏ đôi co với Khoa trong clip, Youtuber này cũng khuyên mọi người: “Không nên gây áp lực lên chị ấy nữa, có thể tâm lý lúc mang thai không ổn định, để chị ấy có thể có việc làm đến khi nghỉ thai sản và hưởng chế độ bảo hiểm. Sự việc đã được giải hòa, tiền đã được hoàn trả, thông báo xin lỗi chính thức cũng đã được đưa ra. Rất mong các bạn hãy để sự việc lắng xuống“.
Nữ nhân viên (áo đỏ) trong sự việc – Ảnh cắt từ clip
Trước đó trong văn bản chính thức từ Aroma, phía resort này gọi sự cố đáng tiếc với Youtuber Khoa Pug là “một sự hiểu lầm trong giao tiếp không mong muốn” giữa nhân viên resort và khách hàng.
Aroma cũng thừa nhận, trong quá trình xử lý nghiệp vụ, nhân viên của resort đã không có sự đối đáp khéo léo và lịch thiệp cần thiết khi yêu cầu anh Khoa ngừng quay camera và gửi lời xin lỗi tới khách hàng. Thế nhưng, văn bản trả lời của Aroma không những không xoa dịu được làn sóng tẩy chay của nhiều người mà còn khiến cộng đồng bức xúc hơn, bởi có nhiều nội dung không giống những gì diễn ra trong clip.