Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn năm 2023

Tối 27-4, tại Quảng trường biển Khu du lịch Hải Hoà (phường Hải Hoà), UBND thị xã Nghi Sơn đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc du lịch biển Nghi Sơn 2023 với chủ đề “Về với biển Nghi Sơn”.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc lễ hội.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh; Lê Văn Diện, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Nguyễn Tiến Hiệu, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh; đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương; các ban, sở, ngành cấp tỉnh cùng đông đảo Nhân dân và du khách.

Đại biểu và du khách tham dự lễ khai mạc.

Thị xã Nghi Sơn là địa phương có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, với 42km đường bờ biển, gần 40 di tích danh thắng, 20 lễ hội cùng với nhiều làng nghề truyền thống. Đến nay, thị xã đã tạo dựng được sản phẩm du lịch biển, đảo là sản phẩm thế mạnh, với nhiều điểm đến hấp như: Hải Hoà, Nghi Sơn, Tân Dân, Hải Ninh, Hải An, Hải Lĩnh, Ninh Hải,… Cùng với đó là hệ thống các di tích danh thắng, lễ hội, làng nghề truyền thống, ẩm thực, những tri thức dân gian độc đáo của ngư dân ven biển đã tạo nên một không gian biển hội tụ đa dạng những sắc màu tự nhiên và văn hoá đặc sắc, hấp dẫn đối với du khách.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch, trong những năm gần đây, thị xã Nghi Sơn đã tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng khu vực biển Hải Hoà; xây dựng và triển khai đề án sắp xếp, quản lý, tổ chức dịch vụ du lịch; chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực… Cũng trong những năm qua, một số nhà đầu tư lớn đã khởi công và bước đầu đưa vào hoạt động một số khu du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng trên địa bàn thị xã, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách.

Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn Nguyễn Tiến Dũng phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2023, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn Nguyễn Tiến Dũng cho biết: Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự giúp đỡ của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, du lịch Nghi Sơn đã có nhiều khởi sắc, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, nhất là khu du lịch biển Hải Hòa, khu du lịch sinh thái đảo Nghi Sơn. Nhiều dự án đầu tư du lịch biển đã và đang được triển khai xây dựng tại các phường Tân Dân, Hải Lĩnh, Ninh Hải, Hải Ninh, Mai Lâm… tạo thành một quần thể du lịch biển, đây là động lực lớn thúc đẩy ngành du lịch thị xã phát triển nhanh, đồng bộ, hiện đại trong tương lai.

Đồng thời nhấn mạnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Nghi Sơn lần thứ XXVI (nhiệm kỳ 2020-2025) đã xác định, phát triển kinh tế biển gắn với phát triển du lịch là một trong 4 chương trình trọng tâm, trong đó phát triển du lịch biển là then chốt, với mục tiêu đến năm 2025 đón 1,5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt 1 nghìn tỷ đồng trở lên.

Chương trình nghệ thuật “Về với biển Nghi Sơn” với nhiều tiết mục đặc sắc, ấn tượng thu hút sự quan tâm của đông đảo Nhân dân và du khách.

Sau phần diễn văn khai mạc của lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Về với biển Nghi Sơn”. Chương trình có kết cấu gồm 3 chương: Chương 1: Nghi Sơn – Tinh hoa hội tụ; Chương 2: Nghi Sơn đổi mới – Tỏa sáng tương lai; Chương 3: Nghi Sơn – Khát vọng thịnh vượng. Chương trình được kết nối bởi các tiết mục, tác phẩm âm nhạc: Trống nước; Chào sông Mã anh hùng; Bình minh trên đại dương; Một thoáng Nghi Sơn; Tình ta biển bạc đồng xanh; Phố biển; Biển xanh, nắng vàng và anh; Tỏa sáng Nghi Sơn; Nghi Sơn tỏa sáng tương lai; Việt Nam trong tôi là. Với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ như: Trọng Tấn, Lan Anh, Đức Thành, Minh Hằng, Đinh Đức,… đã mang đến cho du khách và người dân một đêm nhạc sôi động, ấn tượng.

Lễ khai mạc du lịch biển Nghi Sơn thu hút đông đảo Nhân dân và du khách.

Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2023 là sự kiện quan trọng để giới thiệu về đất và người Nghi Sơn, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc sắc tới bạn bè, du khách. Đồng thời thể hiện sự nỗ lực vượt qua khó khăn, quyết tâm phát triển ngành du lịch của tỉnh Thanh Hoá nói chung và thị xã Nghi sơn nói riêng, hướng đến mục tiêu xây dựng thị xã Nghi Sơn – Khu Kinh tế Nghi Sơn trở thành trung tâm kinh tế, đô thị động lực của tỉnh và khu vực. Phấn đấu đến năm 2030 trở thành một trung tâm kinh tế, đô thị ven biển trọng điểm của cả nước, đạt tiêu chí đô thị loại III theo Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2045.

PHONG SẮC – HOÀI ANH

Nguồn Báo Thanh Hóa: https://baothanhhoa.vn/du-lich/khai-mac-le-hoi-du-lich-bien-nghi-son-nam-2023/184722.htm