Khai mạc Hội thi Đình Trạng Nguyên tiếng Việt năm học 2022-2023

Chiều 22/4, tại Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, Ban Tổ chức Trạng Nguyên tiếng Việt đã tổ chức khai mạc Hội thi Đình cấp Quốc gia năm học 2022-2023.

Khai mạc Hội thi Đình Trạng Nguyên tiếng Việt năm học 2022-2023

Giáo sư Sử học Lê Văn Lan đánh trống khai mạc hội thi.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình; đại diện lãnh đạo một số Sở Giáo dục và Đào tạo có học sinh tham gia; thành viên Ban tổ chức Trạng Nguyên tiếng Việt; Giáo sư Sử học Lê Văn Lan.

Tham dự Hội thi Đình Trạng Nguyên tiếng Việt năm học 2022-2023 có 397 học sinh tiểu học đến từ 51 tỉnh, thành trong cả nước. Tỉnh Ninh Bình có 40 học sinh dự thi tại hội thi Đình Trạng Nguyên tiếng Việt năm học 2022-2023.

Các em học sinh trải qua 2 phần thi: Phần thi tự luận, các thí sinh sẽ lựa chọn 1 trong 2 đề thi của Ban Tổ chức cuộc thi để làm bài, là dạng đề mở phát huy khả năng sáng tạo và tư duy phản biện của học sinh, viết 1 đoạn văn ngắn tự chọn. Phần 2, thí sinh thi online trên máy tính. Tại lễ khai mạc, Giáo sư Sử học Lê Văn Lan gióng trống khai hội.

Khai mạc Hội thi Đình Trạng Nguyên tiếng Việt năm học 20222023Các em học sinh tham gia Hội thi.

Thông qua sân chơi Trạng Nguyên tiếng Việt nhằm giúp học sinh gìn giữ bản sắc văn hóa, lan tỏa vẻ đẹp của tiếng Việt, giúp học sinh thêm yêu tiếng mẹ đẻ, phát huy những giá trị tốt đẹp mà ông cha ta đã để lại qua từng con chữ; giúp học sinh ôn luyện kiến thức cơ bản, đồng thời nâng cao kiến thức tiếng Việt và có cơ hội giao lưu văn hóa giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước; phát triển tư duy ngôn ngữ, mở rộng vốn hiểu biết và văn hóa, lịch sử, truyền thống của học sinh Tiểu học.

Sáng 22/4, trước khi bước vào Hội thi, cán bộ, giáo viên và học sinh 51 tỉnh đã làm lễ dâng hương, báo công tại Đền thờ vua Đinh, vua Lê và tham quan Di tích lịch sử, văn hóa Cố đô Hoa Lư.

Hồng Vân- Minh Quang

Nguồn Báo Ninh Bình: https://baoninhbinh.org.vn/khai-mac-hoi-thi-dinh-trang-nguyen-tieng-viet-nam-hoc-2022/d20230422160452515.htm