Kết luận của Thường trực Tỉnh uỷ về việc tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hoá – Du lịch Đất Tổ năm 2023

Tỉnh uỷ vừa ra Thông báo số 914-TB/TU về Kết luận của Thường trực Tỉnh uỷ về việc tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hoá – Du lịch Đất Tổ năm 2023.

Theo đó, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hoá – Du lịch Đất Tổ năm Quý Mão 2023 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh do UBND tỉnh Phú Thọ chủ trì, tổ chức từ ngày 01-10/3 năm Quý Mão (tức từ ngày 20-29/4/2023) tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì và các huyện, thị, thành trong tỉnh.

Phần Lễ được thực hiện theo văn bản số 08-CV/BCS ngày 6/2/2023 của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hoá – Du lịch Đất Tổ năm 2023; đồng thời, các thủ tục, nghi lễ phải được thực hiện theo nghi thức truyền thống của dân tộc, đúng quy định của Nhà nước.

Tổ chức Hội trại văn hóa nhằm trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các địa phương trong khuôn viên của Khu Di tích lịch sử Đền Hùng. Các hoạt động Hội đảm bảo không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, tạo sự hài lòng cho nhân dân và du khách thập phương về dự lễ hội. Tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao… cần đảm bảo hợp lý về thời gian, địa điểm tổ chức và khuyến khích thực hiện xã hội hoá ở mức cao nhất.

Ngoài ra, không tổ chức các hoạt động: Lễ hội đường phố “Việt Trì – thành phố lễ hội về với cội nguồn”; Giải Marathon “Về nguồn”; không mời các đoàn văn hoá, nghệ thuật của Nhật Bản, Hàn Quốc tham gia biểu diễn tại Lễ Khai mạc Giỗ Tổ Hùng Vương và tôn vinh các di sản văn hoá.

Văn Lang
Nguồn Báo Phú Thọ: https://baophutho.vn/den-hung/ket-luan-cua-thuong-truc-tinh-uy-ve-viec-to-chuc-le-gio-to-hung-vuong-va-tuan-van-hoa-du-lich-dat-to-nam-2023/191093.htm