Huy động tối đa nhân lực khắc phục tình trạng gián đoạn thông tin liên lạc

Sau cơn bão số 3, hạ tầng viễn thông trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề. Trong đó, các đường dây cáp quang bị đứt, cột điện gãy đổ, mất điện trên diện rộng dẫn đến mất sóng điện thoại, internet, mất thông tin liên lạc trong toàn tỉnh. Do đó, các nhà mạng đang huy động tối đa nhân lực tại chỗ và các tỉnh, thành phố khôi phục, đảm bảo thông tin liên lạc.

Nhân viên Trung tâm viễn thông 1, VNPT Quảng Ninh, khắc phục sự cố internet.

Được biết, Viettel Quảng Ninh đã huy động gần 500 cán bộ, nhân viên, lao động ở trên tuyến tại địa phương cùng với khoảng 500 nhân sự từ các tỉnh khác, đoàn công tác trong cả nước về hỗ trợ. VNPT Quảng Ninh đã huy động gần 1.000 cán bộ, nhân viên, lao động khắc phục các đường dây, cáp viễn thông, trạm BTS. Cán bộ, nhân viên, lao động tại các địa phương như: Hải Dương, Bắc Ninh, Thái Bình, Bắc Giang, Hưng Yên, Lạng Sơn… thuộc Mobifone khu vực 5 đang tập trung hỗ trợ khắc phục hậu quả của bão số 3 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Các nhà mạng cũng trang bị máy phát điện tại trạm BTS chưa được cấp điện lưới. Trên cơ sở đó, các nhà mạng đang nỗ lực khôi phục sóng di động và mạng internet trên toàn tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Nhân viên Mobifone Quảng Ninh khắc phục sự cố tại trạm BTS.

Song song với đó, các nhà mạng bố trí điểm sạc, phát wifi, tặng sim miễn phí tại cửa hàng trên địa bàn tỉnh; đồng thời, bố trí xe phát sóng di động hoạt động hết công suất phục vụ cho những khu vực khó khăn.

Các nhà mạng đã thực hiện roaming dịch vụ di động nên khu vực nào mất sóng di dộng sẽ chuyển sang dịch vụ của nhà mạng khác.

Cao Quỳnh
Nguồn Báo Quảng Ninh: https://baoquangninh.vn/huy-dong-toi-da-nhan-luc-khac-phuc-tinh-trang-gian-doan-thong-tin-lien-lac-3318453.html