Hà Nội tiến hành bốc thăm, xác minh tài sản thu nhập cán bộ 24 đơn vị

Theo đó, năm 2023, Thanh tra TP Hà Nội sẽ tiến hành xác minh tài sản, thu nhập đối với cán bộ tại 24 đơn vị trực thuộc.

Cụ thể, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch xác minh tài sản thu nhập năm 2023. Kế hoạch nhằm kiểm tra, làm rõ tính chính xác, trung thực các nội dung trong bản kê khai tài sản thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai; ngăn ngừa, phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng đối với người có nghĩa vụ kê khai.

Cụ thể, xác minh 6 quận, huyện: Nam Từ Liêm, Hoàn Kiếm, Long Biên, Ứng Hòa, Hoài Đức, Sơn Tây;

6 sở gồm: Tài nguyên Môi trường, Quy hoạch Kiến trúc, Công thương, Nội vụ, Khoa học Công nghệ, Tài chính;

Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội; Tổng công ty du lịch Hà Nội; các công ty TNHH MTV: Công viên cây xanh, Vườn thú Hà Nội, Nhà xuất bản Hà Nội; các trường: Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, Cao đẳng y tế Hà Nội, ĐH Thủ đô; Quỹ Đầu tư phát triển thành phố; Công ty CP giày Thượng Đình; Ban Quản lý dự án công trình dân dụng và công nghiệp; Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế.

Các cá nhân được xác minh tài sản thu nhập là người thuộc diện kê khai tài sản thu nhập hàng năm, thuộc thẩm quyền kiểm soát của thanh tra thành phố. Tỷ lệ người được xác minh tại mỗi đơn vị theo quy định tối thiểu là 10%.

7

Trụ sở Ủy ban nhân dân TP Hà Nội (Ảnh: baoxaydung)

Năm 2023, Hà Nội tiếp tục lựa chọn người để xác minh Tài sản thu nhập tại mỗi đơn vị theo hình thức bốc thăm, quy định tại Nghị định số 130/NĐ-CP. Khi tiến hành lựa chọn người để xác minh, thanh tra thành phố sẽ mời đại diện Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố cùng dự, chứng kiến.

Thời gian triển khai bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên cá nhân xác minh tài sản thu nhập tại các cơ quan, đơn vị được tính trong vòng 10 ngày, kể từ ngày chánh thanh tra thành phố ban hành kế hoạch; thời gian thực hiện xác minh vào quý 3, quý 4.