Giáo viên phê ma túy trong quán karaoke, tài xế dùng ma túy gây tai nạn lên Táo quân 2019

Các nghệ sĩ trong Táo quân 2019

Táo quân 2019 nhắc đến nhiều vấn đề trong năm vừa qua như trạm thu phí BOT, đâm hàng loạt người chờ đèn đỏ hay giáo viên phê ma túy trong quán karaoke…

Trong Táo quân 2019 chiếu vào đêm 30 Tết như mọi năm thường nhắc đến các thông tin, vụ việc nổi bật của xã hội trong năm như giao thông, y tế, kinh tế, giáo dục…

Năm nay, nghệ sĩ Chí Trung không vào vai Táo giao thông như thường lệ mà vào vai Táo giáo dục.

Táo Giáo dục gây ấn tượng với nhiều vấn đề nổi cộm

Táo Giáo dục do nghệ sĩ Chí Trung thủ vai năm nay đã tạo ấn tượng đặc biệt cho khán giả khi nói về những bê bối được bàn tán nhiều nhất trong ngành Giáo dục như gian lận thi cử, nâng điểm ở nhiều tỉnh thành, cho học sinh uống nước giẻ lau bảng, tát học sinh…

Thủ khoa không tự sinh ra cũng không tự mất đi, nó chỉ truyền từ thằng này qua thằng khác.- 1+1 bằng 9, hoặc 10 tuỳ vào ý chí của người cộng điểm.

Ngoài Táo Giáo dục, Nam Tào Bắc Đẩu cũng chế bài Hổng dám đâu về những học sinh bất ngờ đỗ thủ khoa tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Vụ gian lận thi cử 2018 là vụ sai phạm trong công tác tổ chức, chấm thi ở Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 ở các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình.

Ông Vũ Trọng Lương – Phó trưởng phòng khảo thí và quản lý chất lượng, sở giáo dục Hà Giang bị bắt vì hành vi nâng điểm cho hơn 330 bài thi của 114 thí sinh.

Vụ việc giáo viên bị bắt quả tang sử dụng thuốc lắc trong quán karaoke được nhắc trong Táo quân 2019.

Theo đó, khi nghệ sĩ Tự Long trong vai Táo giao thông nói “mát mẻ” Táo giáo dục chuyện giáo viên bị bắt quả tang phê ma túy trong quán karaoke thì nghệ sĩ Chí Trung đáp trả rằng “họ bị ốm nhưng uống nhầm thuốc… lắc”.

Trước đó, tối 21/12/2018, Công an huyện Hương Khê đã bắt quả tang 13 đối tượng đang sử dụng ma tuý trong quán karaoke Dubai (thị trấn Hương Khê). Thời điểm bị bắt giữ 13 đối tượng đều sử dụng ma tuý và test nhanh cho thấy dương tính với ma tuý.

Trong số đó có 2 cán bộ công chức gồm ông Tô Hữu Tài (39 tuổi; Phó giám đốc Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Hương Khê); ông Phạm Đức Cường (44 tuổi, Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê).

Ngoài ra còn có 2 cô giáo bị xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý gồm cô Trần Thúy Hằng (36 tuổi, giáo viên Trường tiểu học Hương Trà, xã Hương Trà, huyện Hương Khê) và cô Nguyễn Thị Lệ Quyên (36 tuổi, Kế toán Trường mầm non Phúc Trạch, xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê).

Giáo viên phê ma túy trong quán karaoke, tài xế dùng ma túy gây tai nạn lên Táo quân 2019 - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Chí Trung và Tự Long (Ảnh: VTV)

Tai nạn giao thông, BOT, tài xế nghiện ma túy được nhắc

Bên cạnh đó, các vấn đề nóng liên quan đến giáo dục, giao thông cũng được nhắc đến trong Táo quân 2019 với các vấn đề như trạm thu phí BOT, vụ tài xế xe container, xe tải sử dụng ma túy gây tai nạn chết nhiều người ở Long An, Hải Dương và tình trạng các tài xế lái xe uống rượu bia, sử dụng ma túy.

Vào chiều 2/1/2019, chiếc xe container mất lái lao thẳng vào nhiều người đang dừng đèn xanh đèn đỏ gần cầu Bến Lức (huyện Bến Lức, Long An) khiến 4 người tử vong, 21 xe máy bị hư hỏng nặng. Tài xế sau đó được xác định dương tính với ma túy.

Chiều 21/1, nhóm cán bộ xã Kim Lương (huyện Kim Thành, Hải Dương) gồm 50 người bị một xe tải lấn làn đâm trực diện khi đang đi bộ sát lề đường để lên cầu vượt cắt qua quốc lộ 5. Tai nạn làm 8 người chết, 8 người bị thương. 6 trong số đó ở thôn Lương Xá Nam. Tất cả đều là cán bộ thôn, xã.

Sau đó công an xác định, tài xế Lương Văn Tâm (sinh năm 1991, quê Cao Bằng, hiện trú tại khu đô thị Thanh Hà, Hà Đông, Hà Nội) đã sử dụng ma túy đá trong một tuần qua và gây tai nạn khi đang ngủ gật.