Gần 2 triệu thuê bao di động có thể bị khoá trong ngày mai 31/3

Hiện còn gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hoá thông tin, theo đó các thuê bao này có thể bị khoá trong ngày mai 31/3.

Trong ngày mai (31/3), là hạn cuối để chủ thuê bao di động thực hiện chuẩn hóa thông tin, nếu sau thời điểm này khách hàng chưa chuẩn hóa sẽ bị khóa thuê bao. Trước đó, các đơn vị nhà mạng đã phát đi thông báo tời các thuê bao chưa chuẩn hoá thông tin, qua đó nhằm đồng bộ việc chuẩn hoá thông tin thuê bao di động với các thông tin cá nhân người dùng.

Trước đó, số lượng thuê bao đến các điểm giao dịch để chuẩn hóa tăng mạnh trong những ngày cuối, tuy vậy vẫn còn không ít thuê bao chưa cập nhật thông tin và đứng trước nguy cơ bị khóa.

Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) khẳng định, Bộ kiên quyết thực hiện nghiêm túc thời gian khóa thuê bao sau ngày 31-3. Sau đó, các nhà mạng sẽ tiếp tục chuẩn hóa lại thông tin cá nhân cho các thuê bao bị khóa.

Theo số liệu từ Cục Viễn thông, cũng cho biết tính đến ngày 28/3 đã có hơn 1,8 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân trùng khớp với cơ sở dữ liệu quản lý về dân cư. Như vậy đã có 46,89% số thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa lại thông tin cá nhân đã thực hiện chuẩn hóa.

888

Các thuê bao di động không chuẩn hoá thông tin sẽ bị khoá sau ngày 31/3 (Ảnh minh hoạ).

Tới thời điểm hiện tại chưa có nhà mạng nào kiến nghị về việc cần gia hạn thời gian để thực hiện chuẩn hóa thông tin. Điều này có nghĩa từ ngày 31/3, các nhà mạng bắt đầu khóa một chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với thông tin đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Sau đó sẽ khóa thông tin hai chiều với những thuê bao này và sau hai tháng sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Liên quan đến việc chuẩn hoá thông tin thuê bao di động, đại diện nhà mạng Viettel cũng ghi nhận tới nay vẫn còn một lượng thuê bao cần chuẩn hóa thông tin nhưng chưa đến cập nhật. Do đó các nhà mạng, trong đó có Viettel rất cần sự ủng hộ của khách hàng, người dân.

Đồng thời, bản thân nhà mạng cũng có nhiều đối sách trước, trong và sau ngày 31/3 trong việc nỗ lực chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Nhà mạng VinaPhone cũng thông tin đối với các điểm ở vùng sâu, vùng xa, đơn vị đã thành lập các điểm giao dịch lưu động để các chủ thuê bao có thể dễ dàng tiếp cận và chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Như vậy, sau những thông báo được phát đi của các nhà mạng, các khách hàng không thực hiện chuẩn hoá thông tin thuê bao, nhà mạng sẽ tiến hành các hoạt động khoá thuê bao theo các bước từ một chiếu đến hai chiều, thời gian bắt đầu từ 31/3 tới đây.