Và tính năng đánh cắp từ Snapchat đóng góp nhiều nhất giúp Facebook tăng trưởng ấn tượng trong Q1/2019.
Facebook vừa công bố báo cáo kinh doanh Q1/2019 của mình với những con số tăng trưởng vô cùng ấn tượng, bất chấp những bê bối về bảo mật và quyền riêng tư trong thời gian vừa qua. Cổ phiếu của Facebook tăng mạnh 9% trong phiên giao dịch ngoài giờ. Tuy nhiên gã khổng lồ mạng xã hội này phải trả khoản phí 5 tỷ USD vì cuộc điều tra của Ủy ban Thương mại Liên bang.
Theo báo cáo tài chính Q1/2019 của Facebook, doanh thu đạt 15,08 tỷ USD, lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 0,85 USD, số người dùng hàng ngày đạt 1,56 tỷ và số người dùng hàng tháng đạt 2,38 tỷ. Trước đó, nhận định của giới phân tích đều thấp hơn những con số này, do Facebook gặp phải rất nhiều khó khăn liên quan đến bê bối bảo mật và quyền riêng tư.
Điều đặc biệt, Facebook cho biết doanh thu trên mỗi một người dùng đã tăng lên 6,42 USD/người dùng, so với một năm trước là 5,53 USD/người dùng. Mức tăng trưởng 16% này khá ấn tượng, cho thấy rằng Facebook vẫn có tiềm năng để kiếm thêm tiền từ những người dùng hiện có của mình, thay vì phải tăng thêm số lượng người dùng mới.
Rắc rối lớn duy nhất của Facebook trong Q1/2019 là việc phải trả khoản phí có thể lên đến 5 tỷ USD cho FTC, dẫn đến việc lợi nhuận sụt giảm mạnh. Tuyên bố của Facebook cho biết: “Chúng tôi ước tính tổn thất có thể khoảng 3 – 5 tỷ USD”.
Tính năng đánh cắp từ Snapchat giúp Facebook tăng trưởng
Facebook đã thực hiện rất nhiều thay đổi trên News Feed, nhằm hấp dẫn người dùng và tăng doanh thu quảng cáo. Tuy nhiên tính năng giúp Facebook thành công nhất lại là một tính năng đánh cắp từ đối thủ Snapchat. Facebook bắt đầu quảng cáo trên những câu chuyện Stories và đã đem lại thành công đáng kể.
CEO Mark Zuckerberg cho biết số lượng người dùng Stories trên Facebook, Messenger và WhatsApp đã đạt 500 triệu người dùng mỗi ngày. Trong khi Instagram đã đạt được cốt mốc này từ hồi tháng một. COO Sheryl Sandberg cũng cho biết hiện có hơn 3 triệu nhà quảng cáo sử dụng tính năng Stories này.
Giám đốc tài chính David Wehner nói với các nhà đầu tư: “Stories đóng góp nhiều nhất trong sự tăng trưởng ấn tượng của công ty quý đầu năm. Cuối cùng, chúng tôi tin rằng Stories sẽ là một kênh quảng cáo vô cùng hiệu quả, bên cạnh quảng cáo News Feed truyền thống”.
Tham khảo: CNN