Hồi tháng 10 vừa qua, giới công nghệ có nghe tới việc Facebook đang phát triển ứng dụng mang tên Lasso, hòng cạnh tranh trực tiếp với TikTok trong mảng video clip ngắn và cuối cùng hãng cũng đã cho ra mắt Lasso.
Chia sẻ trên tài khoản Twitter, quản lý sản phẩm Facebook, Andy Huang đã chính thức giới thiệu về ứng dụng Lasso và kèm theo đường link tải về trên cả hai nền tảng iOS và Android.
Theo TechCrunch, Lasso là nền tảng video độc lập cho phép người dùng có thể tạo và chia sẻ các đoạn clip ngắn dài khoảng 15 giây. Ứng dụng nhắm tới chủ yếu đối tượng người dùng trẻ, đặc biệt là thanh thiếu niên.
Việc nhắm tới đối tượng này không phải không có lý do bởi theo một khảo sát gần đây của hãng Pew Research, tỷ lệ người dùng thanh thiếu niên dùng Facebook đã giảm còn một nửa. Cách đây 4 năm trước, tỷ lệ này lên tới 71%.
Lasso sẽ cung cấp môi trường và các công cụ để người dùng có thể thoải mái thể hiện bản thân trong những đoạn clip ngắn với đủ mọi chủ đề từ hài kịch, thẩm mỹ, thể hình.
Người dùng có thể đăng nhập tài khoản Facebook hoặc Instagram để sử dụng ứng dụng. Facebook khẳng định sẽ tiếp tục lắng nghe phản hồi của người dùng và những người sáng tạo để điều chỉnh trải nghiệm theo sở thích của mỗi người.
Lasso có đầy đủ các công cụ sáng tạo gồm tính năng điều chỉnh tốc độ, thêm nhạc, hiệu ứng hình ảnh. Bạn có thể yên tâm vì Lasso có một thư viện bài hát bản quyền đồ sộ với đủ mọi thể loại để bạn thoải mái dùng trong video clip.
Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ các đoạn video clip ngắn quay trên Lasso lên Facebook Stories hoặc Instagram Stories.
Ở màn hình chính của Lasso, bạn có thể thoải mái vuốt để xem các đoạn video clip ngẫu nhiên của người dùng trên thế giới. Ứng dụng Lasso sẽ quản lý video theo hashtag nên bạn có thể lọc chủ đề video clip muốn xem theo sở thích.
Ứng dụng hiện mới chỉ phát hành cho thị trường Mỹ và sẽ sớm có mặt tại nhiều quốc gia khác trong thời gian tới. Bạn đọc quan tâm có thể tải về Lasso trên Android tại đây và iOS tại đây khi ứng dụng có sẵn.
Tham khảo TechCrunch