Đồng đội của Son Heung-min lập hat-trick, tuyển Anh đặt một chân đến VCK Euro 2020

Chiến thắng nhẹ nhàng 4-0 trên sân Wembley trước Bulgaria giúp ĐT Anh giữ vững thành tích toàn thắng tại vòng loại Euro 2020.

Đồng đội của Son Heung-min lập hat-trick, tuyển Anh đặt một chân đến VCK Euro 2020 - Ảnh 1.

ĐT Anh tiếp đón Bulgaria trên sân Wembley sau khi đã toàn thắng 3 trận đầu tiên của bảng A vòng loại Euro 2020. Họ chỉ còn cách VCK đúng 4 trận thắng nữa và Bulgaria được xem là miếng mồi ngon ăn để Tam Sư giành trọn 3 điểm trong bối cảnh đội bóng đang đứng thứ 60 thế giới vẫn chưa có được một trận thắng nào.

Đồng đội của Son Heung-min lập hat-trick, tuyển Anh đặt một chân đến VCK Euro 2020 - Ảnh 2.

Sau một số pha lên bóng không đáng kể, đội chủ nhà làm tung mành lưới đối phương ở phút 19. Tuy nhiên, bàn thắng của Harry Kane lại không được công nhận khi tiền đạo của Tottenham Hotspur trước đó đã rơi vào thế việt vị.

Đồng đội của Son Heung-min lập hat-trick, tuyển Anh đặt một chân đến VCK Euro 2020 - Ảnh 3.

Mặc dù vậy, chàng thủ quân của Tam Sư lại được ăn mừng chỉ sau đó 5 phút. Từ pha phát bóng lên của Bulgaria, hàng thủ đội bóng áo đỏ phối hợp thiếu ăn ý, tạo điều kiện cho Raheem Sterling đoạt bóng ngay trong vòng cấm. Tiền vệ của Man City chỉ cần chuyền ngang nhẹ nhàng là đủ giúp Kane tung cú sút quyết đoán, mở tỉ số trận đấu.

Đồng đội của Son Heung-min lập hat-trick, tuyển Anh đặt một chân đến VCK Euro 2020 - Ảnh 4.

Tỏ ra lấn lướt hơn nhưng các học trò của HLV Gareth Southgate không tạo được nhiều cơ hội đáng kể trong hiệp một. Nổi bật nhất trong phần còn lại của hiệp đấu là cú đánh đầu trúng vị trí thủ môn đối phương của Kane ở phút 43. 1-0 cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp một.

Đồng đội của Son Heung-min lập hat-trick, tuyển Anh đặt một chân đến VCK Euro 2020 - Ảnh 5.

Bulgaria đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ ngay đầu hiệp hai. Họ có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm bất thành của tiền vệ Wanderson ở phút 49. Ở đường phản công sau đó của tuyển Anh, Marcus Rashford bị đốn ngã trong vòng cấm, giúp đội nhà được hưởng quả phạt đền. Từ chấm 11m, Harry Kane dễ dàng đánh lừa thủ môn Plamen Iliev để nhân đôi cách biệt lên thành 2-0.

Đồng đội của Son Heung-min lập hat-trick, tuyển Anh đặt một chân đến VCK Euro 2020 - Ảnh 6.

Hàng thủ của Bulgaria mắc rất nhiều sai lầm ở trận này. Phút 55, một đường triển khai bất cẩn từ tuyến dưới của đội khách bị chặn lại bởi Harry Kane. Đội trưởng Tam Sư tung đường kiến tạo đáp lễ cho Raheem Sterling ghi bàn thắng thứ ba cho đội chủ nhà.

Đồng đội của Son Heung-min lập hat-trick, tuyển Anh đặt một chân đến VCK Euro 2020 - Ảnh 7.

Dẫn trước ba bàn, các cầu thủ chủ nhà thoải mái điều khiển thế trận. Phút 72, đến lượt Kane bị đốn ngã trong vòng cấm. Ở lần sút này của tiền đạo 26 tuổi, thủ thành Iliev đã đoán trúng hướng bóng nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng do cú sút của Kane quá uy lực.

Đồng đội của Son Heung-min lập hat-trick, tuyển Anh đặt một chân đến VCK Euro 2020 - Ảnh 8.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 giúp Harry Kane có cú hattrick thứ hai trong màu áo ĐTQG. Tiền đạo này đã ghi được 25 bàn sau 40 lần ra sân cho tuyển Anh, đứng thứ 14 trong danh sách những chân sút lừng danh nhất lịch sử Tam Sư.

Đồng đội của Son Heung-min lập hat-trick, tuyển Anh đặt một chân đến VCK Euro 2020 - Ảnh 9.

Đội khách tạo ra nhiều cơ hội hơn trong hiệp hai, đáng kể nhất là cú sút phạt ở ngay rìa vòng cấm địa của đội trưởng Ivelin Popov ở phút thứ 76. Thủ môn Jordan Pickford đã cản phá xuất sắc trong tình huống này.

Đồng đội của Son Heung-min lập hat-trick, tuyển Anh đặt một chân đến VCK Euro 2020 - Ảnh 10.

Thế trận an bài giúp HLV Gareth Southgate có cơ hội thử nghiệm những nhân tố mới. Tiền vệ trẻ đang chơi lên chân trong màu áo Chelsea, Mason Mount được trao cơ hội ra mắt ĐTQG nhưng không để lại nhiều dấu ấn trong hơn 20 phút có mặt trên sân.

Đồng đội của Son Heung-min lập hat-trick, tuyển Anh đặt một chân đến VCK Euro 2020 - Ảnh 11.

Hai phút trước khi hết giờ, tiền đạo Marcus Rashford trong một ngày thi đấu năng nổ có cơ hội đối mặt với thủ môn Iliev nhưng không thể có bàn thắng cho riêng mình. 4-0 cũng là kết quả cuối cùng trên sân Wembley. ĐT Anh đã tiến thêm một bước đến VCK Euro 2020 – giải đấu mà sân Wembley của họ sẽ là địa điểm tổ chức trận chung kết. Tam Sư sẽ tiếp đón ĐT Kosovo trên sân St. Mary’s rạng sáng 11/9.