Đội tuyển thăng hoa nhờ thầy Park, VFF kiếm tiền vượt chỉ tiêu đề ra trong năm 2019

Đã có rất nhiều tín hiệu khả quan được lãnh đạo Liên đoàn BĐ Việt Nam (VFF) đưa ra trong cuộc họp Hội nghị BCH VFF lần thứ 3 – khóa VIII diễn ra vào ngày 3/7.

Theo đó, Phó Chủ tịch truyền thông VFF Cao Văn Chóng cho biết tình hình tài chính trong năm 2019 đang có có những diễn biến vô cùng thuận lợi. Việc ông Cấn Văn Nghĩa xin từ chức Phó chủ tịch tài chính đã được thông qua. Tạm thời Phó chủ tịch chuyên môn Trần Quốc Tuấn sẽ kiêm nhiệm vị trí này tới khi đại hội thường niên được tổ chức vào cuối năm.

“Theo báo cáo tài chính, các chỉ tiêu 2019 đã đạt. Thời gian tới, chắc chắn với sự ủng hộ của người hâm mộ, doanh nghiệp, xã hội thì VFF sẽ vượt chỉ tiêu tài chính của năm nay”, ông Cao Văn Chóng cho biết.

Cũng bởi vậy, vị Phó chủ tịch truyền thông VFF bày tỏ sự tự tin trong việc có được chế độ xứng đáng và phù hợp với khả năng chi trả để có thể thực hiện việc gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo.

“Chúng ta rất cầu thị, chế độ sẽ tương xứng với đóng góp của ông Park. Hiện tại vẫn đang trong quá trình đàm phán nên tôi chưa thể nói mức lương đề nghị là bao nhiêu. Ngược lại, VFF cũng có chỉ tiêu cho ông Park, trong khả năng tài chính VFF, làm sao để đàm phán diễn ra suôn sẻ. Qua cuộc làm việc đầu tiên, người đại diện và ông Park cũng rất cầu thị. Cũng chưa thấy khó khăn nào, đến lúc này mọi việc đang thuận lợi.”

Đội tuyển thăng hoa nhờ thầy Park, VFF kiếm tiền vượt chỉ tiêu đề ra trong năm 2019 - Ảnh 1.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải chủ trì cuộc họp. (Ảnh: Tú Anh)

Cung cấp thêm thông tin về vấn đề đang rất được dư luận cả nước quan tâm này, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ:

“VFF gửi thông điệp muốn tiếp tục ký hợp đồng, người đại diện ông Park cũng bày tỏ quan điểm về công việc ông Park tại Việt Nam. Trước mắt, người đại diện sẽ bày tỏ những mong muốn của HLV trưởng. Hiện chưa có lịch làm việc tiếp giữa hai bên, khi nào có chúng tôi sẽ thông báo.”

Ngoài ra, ông Lê Hoài Anh cũng tiết lộ VFF đang có những hoạt động tích cực trong việc tìm kiếm các tài năng gốc Việt để bổ sung cho các đội tuyển quốc gia.

“Việc tìm kiếm các cầu thủ gốc Việt về thi đấu, tăng cường sức mạnh cho đội tuyển là cần làm. Tuy nhiên cần nghiên cứu kỹ các thủ tục pháp lý. Do vậy, chúng tôi đang có hợp tác với các chuyên gia có kinh nghiệm ở châu Âu, có hiểu biết, đánh giá về cầu thủ Việt ở châu Âu, để có kênh liên lạc, trao đổi.”