Đây là hình ảnh bên trong của khách sạn không gian đầu tiên trên thế giới, dự kiến đưa vào quỹ đạo năm 2025

Ngay bây giờ, bạn đã có thể lên kế hoạch du lịch vũ trụ trong vài năm tới.

Nếu là một người thích xê dịch, bạn nên ghi ngay vào danh sách những điểm đến của mình cái tên Von Braun Space Station – khách sạn không gian đầu tiên trên thế giới. Khách sạn này dự kiến sẽ mở cửa đón khách từ năm 2025.

Nhà đầu tư của dự án – Gateway Foundation – cho biết Von Braun Space Station sẽ giống như một khu nghỉ dưỡng thực thụ nằm giữa các hành tinh. Nơi đây sẽ có trọng lực nhân tạo để du khách không phải chịu cảnh “lơ lửng”, các quán bar để chill, nội thất hiện đại và những căn bếp đầy đủ tiện nghi. Khách sạn này có thể đón khoảng 100 du khách mỗi tuần từ năm 2025.

Người thiết kế dự án Tim Alatorre cho biết ông muốn biến việc du lịch vũ trụ trở nên phổ biến. “Bay vào không gian sẽ là một lựa chọn cho kỳ nghỉ, cũng giống như đi du thuyền hay Disney World vậy.”, Alatorre chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Dezeen. Theo ông, du lịch vũ trụ ban đầu có thể chỉ là sân chơi của những đại gia, nhưng chẳng mấy chốc nó sẽ là điểm đến phổ biến cho mọi người.

Đây là hình ảnh bên trong của khách sạn không gian đầu tiên trên thế giới, dự kiến đưa vào quỹ đạo năm 2025 - Ảnh 1.

Bức tranh ý tưởng Von Braun Space Station được Chesley Bonestell vẽ vào năm 1952.

Von Braun Space Station được phát triển dựa trên những ý tưởng Wernher von Braun – nhà khoa học tên lửa hàng đầu Đức quốc xã sau này đã trở thành nhân viên của NASA. Khách sạn này được xây dựng trên một bánh xe khổng lồ có đường kính 190 mét. Bánh xe sẽ quay tròn để tạo ra trọng lực bằng khoảng 1/6 lực hút Trái Đất. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa Von Braun với Trạm Không gian Quốc tế (ISS), giúp cho việc nghỉ ngơi dài ngày trở nên dễ chịu hơn. Bạn hoàn toàn có thể vệ sinh cá nhân, tắm rửa hay ăn uống theo cách thông thường. Ngoài ra, công trình này sẽ tận dụng những công nghệ hiện có tại ISS.

Đây là hình ảnh bên trong của khách sạn không gian đầu tiên trên thế giới, dự kiến đưa vào quỹ đạo năm 2025 - Ảnh 2.

Von Braun Space Station được phát triển trên những ý tưởng của nhà khoa học tên lửa nổi tiếng Wernher von Braun.

Đây là hình ảnh bên trong của khách sạn không gian đầu tiên trên thế giới, dự kiến đưa vào quỹ đạo năm 2025 - Ảnh 3.

Bánh xe tạo trọng lực cho khách sạn.

Khách sạn không gian này sẽ có 24 khu phòng nghỉ với đầy đủ trang thiết bị, chia làm 3 tầng rải đều trên bánh xe, cung cấp chỗ ở cho khoảng 400 người. Alatorre chỉ ra rằng Von Braun sẽ có “nhiều thứ ta có thể thấy trên một chiếc du thuyền: các nhà hàng, quán bar, những buổi hòa nhạc, chiếu phim và hội thảo giáo dục” ngay giữa vũ trụ.

Một số khu vực trên Von Braun sẽ được bán dưới dạng căn hộ. Một số khác sẽ dành cho việc nghiên cứu khoa học của các chính phủ hay những hoạt động tương tự. Mong muốn của Gateway Foundation là tạo ra một văn hóa phi thuyền, nơi có một cộng đồng ổn định dành cho những người sống và làm việc trên quỹ đạo Trái Đất và hơn thế nữa.”, Alatorre chia sẻ.

Đây là hình ảnh bên trong của khách sạn không gian đầu tiên trên thế giới, dự kiến đưa vào quỹ đạo năm 2025 - Ảnh 4.

Nhà thiết kế giải thích nội thất của khách sạn được làm từ vật liệu tự nhiên hiện đại, thay thế cho đá và gỗ để giảm trọng lượng và dễ lau chùi hơn. Thiết kế màu sắc và ánh sáng cũng sẽ khiến nơi đây gần gũi như ở nhà.

Đây là hình ảnh bên trong của khách sạn không gian đầu tiên trên thế giới, dự kiến đưa vào quỹ đạo năm 2025 - Ảnh 5.
Đây là hình ảnh bên trong của khách sạn không gian đầu tiên trên thế giới, dự kiến đưa vào quỹ đạo năm 2025 - Ảnh 6.

Các nhà thiết kế còn lên kế hoạch cung cấp nhiều dịch vụ giải trí như bóng rổ trọng lực thấp, nhảy trampoline (nhảy bạt nhún) và leo núi. Bạn cũng có thể chơi những trò tương tự như Quidditch trong Harry Potter. Nhiều trò chơi mới sẽ được sáng tạo ra để tận dụng những khả năng mới mẻ ở đây.

Von Braun Space Station sẽ được xây dựng bằng cách sử dụng những hệ thống tự động như máy bay không người lái và robot ngay trên quỹ đạo. Dự án này cũng sẽ sử dụng GSAL – hệ thống máy móc xây dựng không gian đặc biệt do Orbital Construction phát triển.

Gateway Foundation xem Von Braun Space Station như minh chứng cho những ý tưởng của họ. Họ dự định xây dựng những khách sạn lớn hơn khi nhu cầu du lịch vũ trụ tăng lên. Thế hệ khách sạn tiếp theo sẽ có tên là The Gateway với sức chứa lên đến hơn 1.400 du khách.

Theo Big Think