“Mỹ Tâm là người tình không bao giờ cưới của tôi. Đó là cô gái cho tôi nhiều cảm xúc nhất. Tình cảm tôi dành cho Mỹ Tâm là có thật” – Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.
Sau buổi giao lưu với khán giả để giới thiệu về MV Vợ tương lai, Đàm Vĩnh Hưng đã chia sẻ thêm về con đường ca hát và những bước tính trong sự nghiệp của mình.
Tôi hiểu tâm lý dân chơi. Khán giả yêu cầu cái gì thì tôi chơi cái đó
Tôi đi diễn hàng đêm, tôi biết khán giả của mình muốn gì. Một cái MV không thể nào khẳng định đó là con đường ca hát của Đàm Vĩnh Hưng, là gu âm nhạc của Đàm Vĩnh Hưng, rồi bắt khán giả phải nghe theo mỗi đêm.
Khán giả của tôi rất kỳ lạ, nếu đã thương rồi thì tôi làm cái quái gì họ cũng thương. Kể cả người lớn tuổi cũng đón nhận tôi một cách dễ dàng.
Tôi thấy mình là một cầu nối giữa khán giả trẻ với nhạc xưa hoặc khán giả xưa với nhạc trẻ.
Tôi không thể tưởng tượng được là có nhiều khán giả lớn tuổi, tóc bạc rồi mà đêm nào cũng: “Say tình đi con ơi, hát Say tình đi. Hay Xin lỗi tình yêu đi. Cô thích con phải gào thét, phải Yêu em cả trong giấc mơ cho cô”.
Ngược lại, khi tôi vào trường cấp hai, cấp ba, các em học sinh lại bảo tôi hát nhạc xưa.
Tôi luôn lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng. Lúc nào tôi đi event, sự kiện cũng đăng kí tới hai ba dòng nhạc để hát. Nếu họ cho ít quá thì tôi tự xin thêm là hai bài nhạc trẻ, hai bài nhạc già, lúc nào cũng vậy.
Cách của tôi là luôn phân bố đều dòng nhạc. Đêm diễn thì hát nhạc xưa, còn ra bar, club thì chơi đồ đập, tưng bừng các kiểu. Khán giả yêu cầu cái gì thì tôi chơi cái đó.
Tôi hiểu tâm lý dân chơi, quẩy là quẩy tới nóc, còn xuống là xuống tận đáy. Bởi vậy, tôi đang nhảy nhiệt tình có thể quất thẳng Bolero, ai cũng hát theo được luôn.
Tôi hát “hồn lỡ sa vào đôi mắt em” hay hát Thành phố buồn là khán giả hát theo liền, vừa đưa micro xuống là họ hát đồng ca luôn. Tôi rất am hiểu tâm lí của từng khán giả một.
Tôi đánh hơi được từ khi mùi còn chưa bốc lên
Tôi tự thấy mình đã khai thác Bolero trong gần 10 năm, đi tới đỉnh điểm, khiến Bolero có mặt trong khắp mọi nơi, từ cuộc thi này tới cuộc thi kia, cơ quan nọ, nhà máy kia. Tôi đánh hơi được từ khi mùi còn chưa bốc lên.
Cho nên, từ khi nó chưa có mùi gì bốc lên, tôi đã đánh hơi được rằng, Bolero sẽ không còn thăng hoa nữa. Từ đó, tôi bẻ bánh lái sang dòng nhạc khác, để khán giả thấy tôi không bao giờ già, chỉ biết hát nhạc già, nhạc xưa.
Tôi đẩy ngược cảm xúc của khán giả quay lại với mình và giúp tên tuổi của tôi còn ở lại hoài.
Nhiều cảnh quay trong MV này quay tại Mỹ, nhưng không phải lấy lòng khán giả Mỹ. Khán giả tại Mỹ không cần tôi lấy lòng, tôi chỉ chọn những gì đẹp nhất để giới thiệu đến mọi người tại Việt Nam thôi.
Với lại, các cảnh quay này phù hợp với nội dung MV mà tôi làm. Nói thẳng ra thì ai cũng thích đồ Mỹ, thì một sản phẩm đến từ Mỹ đương nhiên sẽ mới lạ và khác biệt hơn.
Chưa có một MV nào từ trước đến nay lại bỏ ra đến 6 ngày để quay khắp các cảnh đẹp trên toàn nước Mỹ. Tôi chọn những cảnh đẹp nhất của những thành phố tôi tới. Đó là điều khác biệt với những ca sĩ khác.
Để làm được sản phẩm này, tôi cảm ơn những người bạn của mình bên Mỹ, cả những người làm trong tổ chức chính phủ. Có cả những người là người Mỹ nhưng có vợ là người Việt nên răm rắp làm theo ý của vợ.
Tình cảm tôi dành cho Mỹ Tâm là có thật
Khán giả trẻ thay đổi trào lưu nhanh quá, nên không thể có một định dạng nào cho họ. Ngay cả những ngôi sao Hàn, cứ một hai năm là mất tiêu, để nhóm khác nổi lên liền.
Cả thế giới đang chạy theo vòng xoáy đó rất nhiều. Có năm thì Latin, Reggae trở lại, rồi lại chuyển qua Hip Hop… Chính vì thay đổi quá nhanh nên không có gu chung nào cho giới trẻ. Chúng tôi chạy theo rất mệt.
Để tạo được cả một trào lưu, phong cách khiến đám đông theo mình thì khó có ai nổi bật thật sự.
Trước khi quay cảnh Chị trợ lý của anh trong MV, tôi đã nhắn tin, nói chuyện với Mỹ Tâm đầy đủ rồi mới dám xin để quay như thế. Tôi cám ơn Mỹ Tâm nhiều.
Mỹ Tâm là người tình không bao giờ cưới của tôi. Đó là cô gái cho tôi nhiều cảm xúc nhất. Tình cảm tôi dành cho Mỹ Tâm là có thật. Tôi không biết MV này có đánh động được trái tim Mỹ Tâm một lần nữa hay không. Tôi sẽ gửi MV cho cô ấy xem, rồi có gì xảy ra, tôi sẽ thông báo sau.
Người Việt Nam có một kiểu rất kỳ là luôn muốn biết rõ xem sản phẩm này người ta làm hết bao tiền. Biết xong rồi lại kêu sao tiền đó không để làm từ thiện, làm cái nọ cái kia.
Có những bộ quần áo tôi mặc, người ta tự lên mạng tìm giá rồi kêu tôi khoe khoang. Bởi vậy, tôi không tiết lộ giá cụ thể của MV này, tôi chỉ nói qua là giá của nó trên 1 tỷ.
Mọi người chỉ thấy nghệ sĩ chúng tôi đi diễn kiếm tiền, nhận được cái nọ, cái kia, còn việc chúng tôi bỏ đầu ra như thế nào, chi cái gì thì không ai tính cho. Mặc đồ thường quá thì nói ông này nổi tiếng mà mặc đồ thấy ghê, khổ lắm.