Bị kẹt lại trong thang máy ở chung cư Carina, cư dân đã gọi số điện thoại đường dây nóng của Ban quản lý, kỹ thuật, bảo vệ thì không có ai bắt máy, còn nút báo động (Alarm) và nút điện thoại trong thang máy thì không hoạt động.
Sự cố xảy ra vào sáng 29/10 tại block B của chung cư Carina (quận 8, TP.HCM) khiến nhiều người hoảng loạn.
Cư dân cho hay, khoảng 6h20 cùng ngày, 4 người lớn, 1 trẻ em trong lúc đi thang máy thì bất ngờ bị kẹt lại do bị cúp điện. Thang máy kế bên cũng có người bị kẹt nhưng chưa xác định được số lượng cụ thể.
Các cư dân đã gọi số điện thoại đường dây nóng của Ban quản lý, hotline kỹ thuật, hotline bảo vệ được dán trong thang máy nhưng không có người bắt máy.
Trong khi đó, người dân bấm nút Alarm và nút điện thoại trong thang máy thì cả hai không hoạt động. Những người này bị kẹt trong thang máy khoảng 5 phút không có ánh sáng mà không có sự trợ giúp, không sự liên lạc với người có chức năng.
Các cư dân được giải thoát khi nam nhân viên bảo vệ dùng tay cạy cửa thang máy. Sau sự cố này, các cư dân đã yêu cầu Ban quản lý chung cư Carina lập biên bản để tránh xảy ra trường hợp tương tự.
Hồi tháng 3/2018, chung cư Carina xảy ra hoả hoạn xuất phát từ thang máy ở tầng hầm đã làm 13 người chết, hàng chục người bị thương. Vụ việc gây chấn động dư luận về an toàn PCCC tại các chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn TP nói riêng và cả nước nói chung.