Chưa từng có trong lịch sử: Hai CLB của Việt Nam hẹn nhau tại chung kết khu vực Đông Nam Á AFC Cup 2019.

Dù thất bại trước PSM Makassar trong trận bán kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á với tỷ số 1-2, thế nhưng Bình Dương vẫn đi tiếp một cách may mắn nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Với kết quả này, hai đại diện của Việt Nam sẽ cùng góp mặt tại chung kết khu vực AFC Cup 2019.

Highlight: PSM Makassar 2-1 Bình Dương.

Chiều 26/06, Bình Dương làm khách trên sân của PSM Makassar trong khuôn khổ bán kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. Ở lượt đi, Anh Đức và các đồng đội đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trên sân Gò Đậu. Vì thế, toàn đội đã bước vào trận đấu với lối chơi phòng ngự chắc, phản công nhanh. 

Bị dồn ép trong phần lớn thời gian của trận đấu, tuy nhiên Bình Dương bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số từ tình huống cố định nhờ công của Wander Luiz ở phút bù giờ thứ 3 hiệp 1. 

Chưa từng có trong lịch sử: Hai CLB của Việt Nam hẹn nhau tại chung kết khu vực Đông Nam Á AFC Cup 2019. - Ảnh 2.

Bình Dương đi tiếp tại AFC Cup một cách nghẹt thở. Ảnh: AFC Cup

Không còn đường lùi, PSM Makassar vùng lên tấn công dồn dập và có liên tiếp hai bàn thắng. Một do công Aaron Evans, bàn còn lại đến từ tình huống phản lưới nhà của Tấn Tài. Tổng tỷ số lúc này là 2-2 sau hai lượt trận, một kết quả vừa đủ để Bình Dương đi tiếp với 1 bàn thắng trên sân khách. 

Thầy trò HLV Thanh Sơn đã chơi tủ thủ và giữ vững được thành quả trước sức ép khủng khiếp từ đội chủ nhà. Như vậy, Hà Nội FC và Bình Dương sẽ hẹn gặp nhau tại chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. Văn Quyết và các đồng đội giành chiến thắng trước Ceres Negros (Philippines) với tổng tỷ số 3-2 ở cặp bán kết còn lại. Điều chưa từng xảy ra trong lịch sử bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục cấp CLB. 

Kết quả bán kết lượt về khu vực Đông Nam Á AFC Cup 2019:

PSM Makassar 2-1 Bình Dương (tổng tỷ số 2-2) 

Hà Nội FC 2-1 Ceres Negros (tổng tỷ số 3-2)