Ngày 21/3, Sở Thông tin – Truyền thông có văn bản về việc tuyên truyền về các kênh chính thức của doanh nghiệp viễn thông (DNVT) di động trong quá trình chuẩn hoá thông tin thuê bao.
Nhân viên Viettel Lào Cai hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao. |
Theo đó, qua công tác nắm tình hình triển khai chuẩn hoá thông tin thuê bao sau đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của các doanh nghiệp và phản ánh của truyền thông cho thấy, có hiện tượng một số đối tượng lợi dụng việc doanh nghiệp thông báo (qua nhắn tin, gọi điện) đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông di động chuẩn hoá thông tin để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật.
Nhằm hạn chế tối đa các hành vi nêu trên, bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Báo Lào Cai, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo phòng văn hóa và thông tin, trung tâm văn hóa, thể thao – truyền thông, các xã, phường, thị trấn tổ chức tuyên truyền, thông báo tới người dân một số nội dung sau:
Tuyên truyền về các kênh chính thức của các DNVT di động sử dụng cho mục đích thông báo (nhắn tin, gọi điện), chăm sóc khách hàng liên quan đến công tác chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác, không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp, mà chủ động liên hệ trực tiếp đến các kênh chính thức (số điện thoại, trang thông tin điện tử) của doanh nghiệp để được hướng dẫn, giải đáp.
Để tránh bị đối tượng xấu lợi dụng mạo danh lừa đảo, người dân cần chủ động liên hệ trực tiếp đến các kênh chính thức của doanh nghiệp để được hướng dẫn, giải đáp. |
Danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp
Viettel Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 198 18008098 Số điện thoại gọi điện thông báo tới khách hàng đề nghị chuẩn hoá thông tin thuê bao: Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My Viettel Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: https://viettel.vn/s/chtt Vinaphone ‑ VNPT Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 0888 001 091 Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My VNPT Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: http://my.vnpt.com.vn MobiFone Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 18001090 9090 Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My MobiFone Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: https://tttb.mobifone.vn Vietnamobile Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 0921 667 667 Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps Đông Dương – Itelecom Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 0877 087 087 Số tổng đài gọi ra: 087 902 8888 Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: myitel ASIM Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 19001900 (nhánh 1) Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: myLocal.vn WINTEL Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 1800 556 883 Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: Wintel. |
Thu Ngọc
Nguồn Báo Lào Cai điện tử: https://baolaocai.vn/bai-viet/365740-cac-kenh-chinh-thuc-cua-doanh-nghiep-vien-thong-di-dong-trong-chuan-hoa-thong-tin-thue-bao