Không phải xếp hàng chờ đến lượt đóng tiền, rút ngắn thời gian khám bệnh rất nhiều… bằng cách thanh toán viện phí trên điện thoại đang được áp dụng tại BV Đại học Y Dược.
Được biết phương thức thanh toán viện phí ngay trên điện thoại được Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD) triển khai từ tháng 5/2019.
Cụ thể bệnh viện đã phối hợp với ngân hàng Vietcombank triển khai hình thức thanh toán mới trên nền tảng Internet Banking (Thanh toán hóa đơn), và điểm mới là thanh toán bằng Mobile Banking (QR Code).
Đến nay, đã có 15 ngân hàng liên kết hỗ trợ thanh toán viện phí bằng QR code tại Bệnh viện. Tiện ích này giúp người bệnh thanh toán chi phí khám chữa bệnh trực tiếp trên nền tảng thiết bị di động thông minh dễ dàng hơn.
Hướng dẫn tải ứng dụng thanh toán viện phí trên di động của Bệnh viện Đại học Y Dược, Tp.HCM
Lợi ích của dịch vụ này, chỉ cần thao tác đơn giản, người bệnh đã có thể thanh toán ngay viện phí mà không cần phải xếp hàng, giảm thời gian chờ đợi, đơn giản hóa thủ tục, không phải mang theo tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng, đồng thời tiết kiệm chi phí, nhân lực, giúp Bệnh viện quản trị hiệu quả.
Để thực hiện thanh toán bằng phương thức này, người dùng (người bệnh hoặc người thanh toán thay) chỉ cần quét mã QR trên phiếu viện phí bằng ứng dụng của các ngân hàng liên kết với Bệnh viện. Tổng thời gian thanh toán và phản hồi kết quả chỉ trong chớp mắt.
TS. Thái Hoài Nam – Phó Giám đốc BV ĐHYD cho biết: “Bệnh viện là một trong những đơn vị đầu tiên thuộc hệ thống y tế trên toàn quốc áp dụng ngân hàng hiện đại trong thanh toán viện phí, cung cấp tiện ích cho người dùng khi đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện.
Vì vậy, Bệnh viện đã tăng cường công tác truyền thông, tổ chức các buổi tập huấn cho nhân viên y tế, tăng cường đội ngũ chăm sóc khách hàng, thư ký y khoa, công tác xã hội, tình nguyện viên,… trong việc hỗ trợ, hướng dẫn người bệnh, người nhà người bệnh hiểu được lợi ích cũng như thuần thục các thao tác thanh toán viện phí.“
Anh C. T. N – Người bệnh đến khám tại BV ĐHYD chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ khi thanh toán bằng cách này. Nhờ các cô nhân viên hướng dẫn, hôm nay tôi không cần phải xếp hàng chờ đến lượt đóng tiền nữa, rút ngắn thời gian khám bệnh rất nhiều.
Đây là một dịch vụ rất tiện lợi, tôi không cần phải mang nhiều tiền mặt mà cách sử dụng cũng đơn giản, chưa mất đến 1 phút. Tôi thật sự rất hài lòng.“