Zuckerberg còn đi vào chi tiết về việc Facebook đã cải thiện hệ thống của họ và tích hợp các hệ thống trí tuệ nhân tạo vào như thế nào để chống lại việc phát tán tin giả, loại bỏ nội dung độc hại, và thậm chí giảm thời gian người dùng dành cho các video lan truyền trên mạng xã hội này.
Facebook đã trải qua một năm 2018 đầy sóng gió và biến cố, với hàng loạt vấn đề liên quan đến scandal rò rỉ dữ liệu người dùng, các yêu cầu chất vấn từ quốc hội và thậm chí cả các cáo buộc về việc chính phủ nước ngoài sử dụng mạng xã hội này để lan truyền thông tin sai sự thật.
Tuy nhiên, khi nhìn lại một năm đầy khó khăn này, nhà sáng lập và cũng là CEO Facebook, Mark Zuckerberg cho rằng mọi việc vẫn tốt đẹp.
“Trong năm 2018, thách thức của cá nhân tôi là tập trung vào việc giải quyết một số vấn đề quan trọng nhất mà cộng đồng chúng ta đang đối mặt – cho dù điều đó là ngăn chặn việc can thiệp vào cuộc bầu cử, chấm dứt lan truyền ngôn ngữ thù địch và thông tin sai lệch, đảm bảo mọi người có quyền kiểm soát thông tin của họ và dịch vụ của chúng tôi giúp cải thiện sức khỏe của mọi người.” Anh cho biết trong bài đăng trên trang Facebook của mình vào thứ Sáu vừa qua.
“Trong mỗi lĩnh vực này, tôi tự hào về những tiến bộ chúng tôi đã làm được.”
Zuckerberg nổi tiếng vì thường tự mình đặt ra một mục tiêu đầy tham vọng trong mỗi năm mới. Năm 2018, mục tiêu đó là sửa chữa lại Facebook.
Trong bài đăng của mình, Zuckerberg cho biết, nhiệm vụ này đã hoàn thành, cho dù vẫn còn nhiều việc phải làm.
“Rõ ràng rằng, giải quyết những vấn đề này là một thách thức cần nhiều hơn một năm. Nhưng trong mỗi lĩnh vực tôi đề cập ở trên, chúng tôi đều đã thiết lập các kế hoạch nhiều năm để đại tu lại hệ thống của mình và thực hiện tốt các lộ trình đó.“
Ngoài ra, phần còn lại trong bài đăng dài của Zuckerberg còn đi vào chi tiết về việc Facebook đã cải thiện hệ thống của họ và tích hợp các hệ thống trí tuệ nhân tạo vào như thế nào để chống lại việc phát tán tin giả, loại bỏ nội dung độc hại, và thậm chí giảm thời gian người dùng dành cho các video lan truyền trên mạng xã hội này.
“Một thay đổi chúng tôi đã thực hiện là giảm lượng video lan truyền mà mọi người đang xem xuống còn 50 triệu giờ mỗi ngày.” Zuckerberg cho biết. “Tính tổng thể, các thay đổi này nhằm mục đích giảm tương tác và doanh thu trong ngắn hạn, cho dù vậy, chúng tôi tin rằng chúng sẽ giúp chúng ta xây dựng một cộng đồng và doanh nghiệp vững chắc hơn trong dài hạn.”
Trong bài đăng này, Zuckerberg không tiết lộ mục tiêu cá nhân trong năm 2019 nhưng một khi được đề cập đến, nó sẽ sớm xuất hiện ngay.
Tham khảo Business Insider