Chiều tối ngày Chủ nhật 25 Tết, rất đông người dân đổ về một trung tâm thương mại lớn trên đường Trần Duy Hưng khiến nơi đây luôn trong tình trạng quá tải. Nhiều trẻ nhỏ thất lạc người thân, các kệ hàng gần như trống hoác sau cơn càn quét mua sắm Tết.
Chiều Chủ nhật cuối cùng của năm (tức 25 Tết), tại một trung tâm thương mại lớn trên đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, Hà Nội), lượng người đổ về mua sắm Tết đông đúc khiến khu vực luôn trong tình trạng quá tải.
Hàng nghìn người đợi chờ hơn 30 phút mới có thể được thanh toán, dù trung tâm thương mại này đã mở hơn 50 quầy thu ngân.
Gian hàng bánh kẹo luôn chật kín người mua, nhiều mặt hàng được giảm giá sâu thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Chỉ sau hơn 2 giờ đồng hồ mua sắm, các gian hàng gần như bị đào xới, hoặc “trống trải” như thế này.
Nhân viên của trung tâm được điều động “tiếp tế” thêm sản phẩm lên các kệ hàng.
Một nhân viên khác phải bước lên bục, nhướn người lên kệ cao nhất mở hộp bánh mới cho khách hàng.
Dù đã 21h30 nhưng lượng người bên trong trung tâm chưa có dấu hiệu giảm bớt.
Gian hàng các loại đồ khô cũng bán chạy không kém.
Khách hàng đủ mọi lứa tuổi tất bật mua sắm chuẩn bị tươm tất cho một cái Tết mới.
Quầy hoa quả, nhất là táo, được nhiều khách hàng tin tưởng về chất lượng cũng như mẫu mã.
Bên cạnh đó, khu vực bán kẹo theo kg, có giá chỉ từ vài chục nghìn đồng, luôn trong tình trạng quá tải. Đây là mặt hàng phổ biến của mỗi gia đình trong dịp Tết.
Nhiều người thiếu ý thức sau khi bóc kẹo ăn thử xả rác ngay xuống mặt sàn.
Thạch rau câu đủ vị được các chị em săn đón nồng nhiệt.
Trung tâm thương mại đón tiếp lượng khách quá đông, không khó để thấy tình trạng vứt rác ngay trên quầy hàng.
Những túi thạch sau khi được lựa chọn, tính tiền… bị các “thượng đế” vứt lại lộn xộn với đủ thứ lý do. Bạn T. – nhân viên trung tâm thương mại thở dài: “Hình như nhiều khách hàng thích chọn thạch rau câu… cho vui, rồi ném lại, lẫn lộn đủ loại. Ngoài kia còn có 2 xe thạch cần phải phân loại sau khi khách từ chối không nhận nữa”.
Các mặt hàng bánh quy, bánh xốp mềm hầu như được mọi gia đình ưa chuộng.
Năm nay, mặt hàng giải khát như nước ngọt coca, cà phê hay trà bỗng “lên ngôi”, sau khi Nghị định 100 của Chính phủ về việc xử phạt nồng độ cồn bắt đầu có hiệu lực.
Quầy hàng bia vắng vẻ hơn so với các mặt hàng khác.
Nhiều trẻ nhỏ mệt mỏi trong khi cùng bố mẹ mua sắm Tết.
Bé Minh, 2 tuổi, bị lạc người thân, được một cô nhân viên trong trung tâm dẫn ra quầy thông tin nhờ loa phát thanh tìm hộ người nhà. Ngoài ra, nhiều trẻ nhỏ khác cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi trung tâm thương mại mỗi lúc một đông.
Một người đàn ông chờ thanh toán giỏ hàng “siêu to khổng lồ” của mình.
Các quầy thu ngân gần như “tắc nghẽn”.
Nhiều người tỏ ra mệt mỏi khi phải chen lấn giữa dòng người chờ được thanh toán.
Minh Nhân, theo Trí Thức Trẻ